Xu hướng nghề dệt may trong tương lai

Xu hướng nghề dệt may trong tương lai

4 702
  Tải tài liệu

Nhiều thí sinh có thư hỏi về ngành nghề dệt may trong mùa tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016, cũng như xu hướng nghề nghiệp trong tương lai?

Hộp thư tuyển sinh xin trả lời:

Trong những năm qua, dệt may là ngành kinh tế xuất khẩu chủ lực của nước ta, nhiều năm liền duy trì đà tăng trưởng cao. Đặc biệt, sau khi Việt Nam đàm phán thành công và tham gia các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) cũng như Hiệp định Đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), dệt may là ngành sẽ có nhiều cơ hội để phát triển.

Hiện nay, các doanh nghiệp đang nỗ lực trong dịch chuyển phương thức sản xuất kinh doanh nhằm đem lại giá trị gia tăng cao cho ngành. Để làm được điều này doanh nghiệp cần có đội ngũ nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản. Theo số liệu thống kê, hiện nay mỗi năm ngành dệt may Việt Nam cần 20.000 cử nhân ngành công nghệ may nhưng các trường ĐH, CĐ trong cả nước mới đào tạo được khoảng 6.000 cử nhân, chiếm 30% nhu cầu sử dụng. Như vậy có thể nói là nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực này đang cần.

Bạn đọc có địa chỉ email anhduc97…@yahoo.com có thư hỏi: Tôi có thể đăng ký xét tuyển vào cả 2 trường Học viện An ninh và Đại học Kiểm sát không? Nếu cả hai trường đều không đủ điểm để vào thì nộp ở trường nào được? (Hoàng Hà, TPHCM)

Hộp thư tuyển sinh xin trả lời:

Theo Quy chế tuyển sinh đã được Bộ GD&ĐT ban hành, trong xét tuyển đợt I, thí sinh được phép đăng ký vào 2 trường, mỗi trường 2 ngành. Tuy nhiên, thí sinh phải lưu ý với những trường thuộc lĩnh vực an ninh – quốc phòng, để xét tuyển vào trường này, các bạn phải qua vòng sơ tuyển. Như vậy với trường hợp của bạn đăng ký xét tuyển vào Học viện An ninh bạn phải qua vòng sơ tuyển.

Cũng như vậy, để xét tuyển vào Trường Đại học Kiểm sát, thí sinh cũng cần qua sơ tuyển. Trong trường hợp thí sinh đăng ký xét tuyển vào cả 2 trường (đã qua sơ tuyển) nhưng đều không trúng tuyển, thí sinh được quyền tham gia xét tuyển đợt 2 (trong đợt 2 thí sinh được đăng ký tối đa 3 trường, mỗi trường tối đa 3 ngành).

Thí sinh cũng cần lưu ý quyền lợi của mình trong xét tuyển như sau: Đợt I xét tuyển, thí sinh được phép đăng ký vào 2 trường mỗi trường 2 ngành. Để thực hiện việc này, thí sinh phải điền thông tin vào 2 Phiếu ĐKXT và gửi kèm theo phí xét tuyển về 2 trường theo đường bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến (ngoài ra, em có thể nộp trực tiếp tại trường nếu trường công bố có phương thức nhận ĐKXT này).

Hiện nay có một số trường tuyển sinh theo nhóm, khi đăng ký vào các trường trong nhóm này, các em phải dùng mẫu Phiếu ĐKXT khác và chỉ dùng 1 Phiếu ĐKXT để đăng ký vào các trường trong nhóm. Cụ thể, em cần tham khảo thông tin tuyển sinh của các trường này để đăng ký xét tuyển không bị sai sót.

HT (giaoducthoidai.vn – 14/07/2016)

Bài viết liên quan

4 702
  Tải tài liệu