Mỗi thí sinh chỉ được 1 lần đổi nguyện vọng xét tuyển

Gần đến thời điểm kết thúc thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017, nhiều thí sinh vẫn còn băn khoăn rằng sau khi có kết quả thi THPT quốc gia xong, nếu muốn thay đổi nguyện vọng xét tuyển có được không?

512
  Tải tài liệu

Hộp thư tuyển sinh xin trả lời:

Nhằm tạo điệu kiện tối đa cho thí sinh được trúng tuyển và theo học đúng nguyện vọng của mình, Bộ GD&ĐT có cho phép thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học sau khi biết điểm.

Theo hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy và tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017. Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, nếu muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, mỗi thí sinh được điều chỉnh đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý: Thứ nhất, chỉ được điều chỉnh duy nhất 1 lần từ 15/7; Thứ hai, thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần trong đợt điều chỉnh và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức online hoặc bằng phiếu điều chỉnh xét tuyển.

Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến thì thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi.

Thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu nơi thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có. Các trường THPT mở phòng máy tính có nối mạng Internet để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến.

Quy định cho phép thay đổi nguyện vọng thì có được điều chỉnh thứ tự nguyện vọng, thay đổi tổ hợp xét tuyển, thêm nguyện vọng xét tuyển vào không?

Hộp thư tuyển sinh xin trả lời:

Thí sinh hoàn toàn có thể thay đổi thứ tự nguyện vọng xét tuyển có thể điều chỉnh tổ hợp cho ngành xét tuyển đã đăng ký, có thể thêm nguyện vọng mới. Tuy nhiên, nếu thí sinh điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi thì phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh cần đặc biệt lưu ý là nếu thêm mới nguyện vọng mà tổng số nguyện vọng lớn hơn đã đăng ký trước đó thì học sinh phải dùng phương thức dùng mẫu giấy đăng ký. Trường hợp không tăng thì học sinh có thể sử dụng tài khoản đăng ký thithptquocgia.edu.vn để sửa mà không cần giấy. Như vậy, với trường hợp tăng thêm nguyện vọng, thí sinh sẽ phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào dữ liệu Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Lời khuyên đối với thí sinh là tốt nhất hãy cân nhắc kỹ việc lựa chọn ngành, trường, tổ hợp xét tuyển, và nên cẩn thận các nguyện vọng ngay từ đầu tránh mất thời gian, công sức và tiền bạc, chưa chắc khi thay đổi nguyện vọng đã tốt hơn.

HT (giaoducthoidai.vn – 20/04/2017)

 
 
 

Bài viết liên quan

512
  Tải tài liệu