Bộ Giáo dục lùi thi THPT quốc gia đến tháng 8/2020

Trưa ngày 13/3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ ký quyết định về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 lần 2, trong đó lùi kỳ thi THPT quốc gia đến ngày 8 -11/8.

662
  Tải tài liệu

Theo công văn gửi UBND các tỉnh, TP của Bộ GD&ĐT, trong đó ghi rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ tiếp tục điều chỉnh khung thời gian năm học. 

Cụ thể, thời gian kết thúc năm học trước ngày 15/7/2020. Trước đó, tại lần điều chỉnh thứ nhất, thời gian kết thúc năm học kết thúc trước ngày 30/6.

Kỳ thi THPT được tổ chức từ ngày 8 đến 11/8, thay vì 23-26/7 như lần điều chỉnh trước đó. Như vậy, so với kỳ thi năm ngoái, kỳ thi năm nay được điều chỉnh lần thứ 2 cách gần 1,5 tháng.

Trên cơ sở khung kế hoạch thời gian nêu trên,Chủ tịch UBND các tỉnh, TP quyết định thời gian cho học sinh đi học trở lại đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương. 

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị, trong thời gian học sinh nghỉ học, UBND các tỉnh, TP chỉ đạo các Sở GD&ĐT rà soát, tinh giản nội dung dạy học theo hướng dẫn của Bộ; đồng thời triển khai các hình thức dạy học qua internet và truyền hình, kiểm tra công nhận kết quả học tập qua internet và truyền hình khi học sinh đi học trở lại.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, hàng loạt địa phương quyết định tiếp tục đóng cửa trường học đến hết tháng 3, thậm chí có địa phương cho học sinh nghỉ đến hết ngày 5/4. 

HÀ LINH
tienphong.vn – 13/03/2020

   

Bài viết liên quan

662
  Tải tài liệu