Trường Đại học Hạ Long quyết định "bao cấp" toàn bộ cho sinh viên

Chiều 23/3, tại kỳ họp thứ 19, khóa XII, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã 100% nhất trí thông qua chính sách hỗ trợ, khuyến khích học tập đối với sinh viên học tại Trường Đại học Hạ Long trong các năm học 2015, 2016.

409
  Tải tài liệu

Theo đó, các sinh viên của Trường Đại học Hạ Long tham gia học các ngành đào tạo hệ chính quy được tuyển sinh vào trường trong các năm 2015,2016 sẽ được hỗ trợ tiền học phí hằng tháng bằng mức học phí/tháng phải nộp theo quy định, nhưng không quá 10 tháng/năm học; được hỗ trợ tiền mua sắm đồ dùng học tập hàng tháng với mức 120 ngàn đồng/sinh viên; hỗ trợ tiền ăn hàng tháng bằng 40% mức lượng cơ sở cho sinh viên thuộc đối tượng miễn, giảm học phí theo quy định tại Nghị định số 74/2013/NĐ-CP ngày 13/7/2013 của Chính phủ.

Ngoài ra, sinh viên học ở Trường đại học Hạ Long còn được bố trí chỗ ở miễn phí tại ký túc xá của trường nếu khoảng cách từ nhà đến nơi học từ 15km trở lên; trường hợp nhà trường không bố trí được chỗ ở, sinh viên được hỗ trợ tiền thuê nhà 300.000 đồng/tháng, số tháng được hưởng bằng số tháng học thực tế không được ở ký túc xá nhưng không quá 10 tháng/năm học.

Đối với sinh viên cùng một lúc học nhiều chuyên ngành đào tạo thì chỉ được hưởng chính sách hỗ trợ, khuyến khích đối với một chuyên ngành đào tạo; sinh viên cùng một lúc thuộc đối tượng của nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích thì được hưởng đồng thời các chế độ theo quy định tại các chính sách đó. Trường hợp sinh viên bị lưu ban hoặc ngừng học thì trong thời gian học lại không được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định.

Riêng đối với các sinh viên có kết quả học tập, rèn luyện đạt loại giỏi, loại xuất sắc, không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ thì được hưởng theo từng học kỳ, không quá 5 tháng/học kỳ. Cụ thể, sinh viên đạt loại giỏi được hưởng 100% mức lương cơ sở/tháng; loại xuất sắc 150% mức lương cơ sở/tháng. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, loại giỏi được ưu tiên tạo cơ hội về việc làm tại cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ 1/9/2015 đến ngày 30/6/2020.

Bà Vũ Thị Liên Oanh, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Quảng Ninh cho rằng: Việc ban hành chính sách hỗ trợ sinh viên và trước đó ban hành chính sách thu hút nguồn nhân lực về công tác tại trường Đại học Hạ Long trong những năm đầu mới thành lập sẽ góp phần giúp cho trường Đại học này phát triển, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và đẩy mạnh việc phát triển nguồn nhân lực tỉnh Quảng Ninh chất lượng cao, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Quảng Ninh là tỉnh có nguồn thu ngân sách lớn nên có đủ tiềm lực để thực hiện chính sách đột phá này.

Trường Đại học Hạ Long được Chính phủ quyết định thành lập ngày 13/10/2014  trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh và Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật và Du lịch Hạ Long. Ngay sau khi thành lập trường, tỉnh Quảng Ninh cũng đã ban hành chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về làm việc tại trường giai đoạn 2015-2017 như: hỗ trợ một lần cho những người có học hàm giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ và thạc sỹ được đào tạo ở nước ngoài hàng trăm triệu đồng nếu họ cam kết công tác tại trường đủ 6 năm trở lên, kèm theo hỗ trợ thêm ngoài lương từ 3 đến 10 lần lương cơ sở hàng tháng./.

Văn Đức (vietnamplus.vn)

 

Bài viết liên quan

409
  Tải tài liệu