Tuyển sinh 2012 thêm khối A1

Tuyển sinh 2012 thêm khối A1

778
  Tải tài liệu

Sáng 15/12 nguồn tin từ Bộ GD-ĐT cho hay, phương án tuyển sinh tăng khối thi đã có nhiều ý kiến "trong nhà" xuôi chiều. Phương án được duyệt thì mùa tuyển sinh năm 2012 ngoài các khối thi hiện hành có bổ sung thêm khối A1.

Một chuyên gia tuyển sinh của Bộ này cho biết, thí sinh đăng kí dự thi khối A1 sẽ dự thi 3 môn (gồm Toán, Lí, Ngoại ngữ). Như vậy thí sinh thi khối A sẽ chuẩn bị thêm kiến thức môn Ngoại ngữ để có cơ hội xét tuyển vào những ngành/trường cùng khối thi. 

Cũng theo lý giải của chuyên gia này thì việc thêm khối thi A1 cũng không có biến động lớn về thời gian thi. Thí sinh thi khối A1 sẽ thi cùng đợt với thi sinh dự thi khối A. Chỉ khác đến thi môn Hóa (khối A) thì khối A1 thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ.

"Tuy nhiên, thí sinh đăng kí dự thi khối A1 sẽ ít cơ hội xét tuyển, nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1" - vẫn lời của chuyên gia.

Như vậy, cho đến thời điểm này phương án thi "3 chung" dù có một số điểm hạn chế những vẫn là phương án tối ưu được nhiều ý kiến bỏ phiếu.

Những phương án tăng khối thi, cho phép trường đủ điều kiện đăng tổ chức thi riêng...sẽ được bàn thảo tại hội nghị tuyển sinh diễn ra vào tháng 1 tới.

Kiều Oanh

Nguồn: vietnamnet.vn

Bài viết liên quan

778
  Tải tài liệu