Rút yêu cầu các trường đại học ngừng tuyển sinh hệ cao đẳng năm 2019

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) có văn bản thống nhất để các trường đại học tiếp tục chủ động kế hoạch tuyển sinh các ngành, nghề trình độ cao đẳng năm học 2019-2020.    

547
  Tải tài liệu

Trước đó, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã có văn bản yêu cầu 45 trường đại học đề nghị dừng tuyển sinh đối với các ngành, nghề đào tạo cao đẳng, trung cấp từ 1-7-2019.

Nhiều trường ĐH khẳng định, họ khá bất ngờ khi nhận được yêu cầu này, nhất là thời gian tuyển sinh của năm 2019 đã bắt đầu và các thí sinh sắp kết thúc đợt điều chỉnh nguyện vọng. Các trường cho rằng, đề nghị trong văn bản này là không có cơ sở, xét theo cả Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học và Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Luật Giáo dục nghề nghiệp năm 2014 đang có hiệu lực khuyến khích, tạo điều kiện cho DN, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ sở giáo dục ĐH, … tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Nội dung Điều 19 luật này quy định các cơ sở giáo dục ĐH được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp một cách bình đẳng như các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khi đáp ứng đủ các điều kiện quy định.

Bên cạnh đó, Luật Giáo dục ĐH và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Giáo dục ĐH là luật chuyên ngành để điều chỉnh các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục ĐH. Trong toàn bộ nội dung Luật Giáo dục ĐH và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Giáo dục ĐH sau này không có nội dung nào cấ

Sau khi tiếp nhận ý kiến của một số trường đại học, góp ý của cơ quan có liên quan, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tiếp thu ý kiến và thống nhất để các trường đại học tiếp tục chủ động kế hoạch tuyển sinh các ngành, nghề trình độ cao đẳng năm học 2019-2020 đã được cấp trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Nguồn: phapluatxahoi.vn – 30/07/2019

Bài viết liên quan

547
  Tải tài liệu