ĐH Y dược TP.HCM: Hàng trăm thí sinh “ngỡ đậu thành rớt” sẽ trúng tuyển

ĐH Y dược TP.HCM: Hàng trăm thí sinh “ngỡ đậu thành rớt” sẽ trúng tuyển

619
  Tải tài liệu

PGS.TS Lý Văn Xuân - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM - cho biết chiều tối 29-8, Bộ GD-ĐT đã đồng ý về mặt nguyên tắc cho phép trường tuyển sinh diện đào tạo theo địa chỉ ở tất cả các khu vực thay vì chỉ tuyển khu vực 1. Như vậy hàng trăm thí sinh “ngỡ đậu thành rớt” (Tuổi Trẻ ngày 27-8) sẽ chính thức trúng tuyển.

Theo ông Xuân, trước bức xúc của hàng trăm thí sinh và phụ huynh diện đào tạo theo địa chỉ do ngỡ đậu thành rớt vì quy định chỉ tuyển khu vực 1, trường đã có công văn xin phép Bộ GD-ĐT được tuyển tất cả các khu vực thay vì chỉ khu vực 1 như thông báo ngày 26-8. Hôm nay (30-8), trường sẽ gửi phương án tuyển sinh cho Bộ GD-ĐT. Dự kiến trong 1-2 ngày tới Bộ GD-ĐT sẽ có công văn chính thức cho phép trường tuyển sinh diện đào tạo theo địa chỉ tất cả các khu vực như dự kiến trước đây của trường.

Theo phương án của trường, điểm chuẩn các ngành sẽ không thay đổi so với điểm chuẩn chính thức do trường công bố ngày 26-8. Tuy nhiên, mỗi khu vực ưu tiên chỉ cách nhau 0,5 điểm thay vì 1 điểm như công bố ngày 26-8.

Minh Giảng

30/08/2011 – tuoitre.vn

Bài viết liên quan

619
  Tải tài liệu