Có thể mở ngành sư phạm tiểu học trình độ TCCN

Có thể mở ngành sư phạm tiểu học trình độ TCCN

731
  Tải tài liệu

Bộ GD&ĐT cho biết, có thể cho phép mở ngành Sư phạm tiểu học trình độ TCCN và đào tạo ngành này tại những địa phương có nhu cầu sử dụng giáo viên tiểu học trình độ TCCN trong 2 năm tới.

Tuy nhiên, sở GD&ĐT phải báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố để có văn bản chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền cam kết sẽ đảm bảo việc làm cho học sinh sau khi tốt nghiệp.


Cơ sở nào đào tạo giáo viên tiểu học trình độ TCCN theo nhu cầu sử dụng của các địa phương khác thì phải có hợp đồng đào tạo với cơ quan có thẩm quyền sử dụng giáo viên tiểu học trình độ TCCN của địa phương đó.

Địa phương nào có nhu cầu tuyển dụng giáo viên tiểu học trình độ TCCN, có thể phối hợp với một số địa phương khác nơi đang thừa giáo viên tiểu học trình độ TCCN để tuyển dụng.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các sở GD&ĐT tham mưu giúp UBND tỉnh, thành phố quy hoạch đội ngũ giáo viên tiểu học theo hướng phù hợp với nhu cầu sử dụng của địa phương. Đồng thời, xem xét việc mở ngành và chỉ đạo các trường xác định chỉ tiêu tuyển sinh ngành sư phạm tiểu học trình độ TCCN phải căn cứ vào nhu cầu sử dụng giáo viên tiểu học trình độ TCCN của địa phương và điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục.

Lập Phương

Nguồn: gdtd.vn

Bài viết liên quan

731
  Tải tài liệu