Xét tuyển nguyện vọng 2: Nhiều hồ sơ không hợp lệ

Xét tuyển nguyện vọng 2: Nhiều hồ sơ không hợp lệ

707
  Tải tài liệu

Ngày 5-9, nhiều trường ĐH, CĐ đã yêu cầu thí sinh đến nhận lại hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 do hồ sơ không hợp lệ.

Đến cuối ngày 4-9, Trường ĐH Công nghiệp TPHCM có 38 thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng (NV) 2 không hợp lệ. Trong đó, thí sinh Phan Thị Minh Thúy (sinh ngày 25-7-1993), đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM nhưng lại gửi nhầm địa chỉ đến Trường ĐH Công nghiệp TPHCM. Ngoài ra, gần 20 thí sinh đăng ký xét tuyển vào những ngành mà trường không xét tuyển NV2; còn lại các hồ sơ không hợp lệ do không ghi mã ngành, ghi sai khối thi, không rõ đăng ký xét tuyển ĐH hay CĐ…

Trường ĐH Sài Gòn hiện đã nhận được gần 10.500 hồ sơ đăng ký NV2. Một cán bộ phòng đào tạo của trường cho biết rất nhiều thí sinh bối rối khi điền các thông tin xét tuyển hay nộp hồ sơ không hợp lệ. Do vậy, trường phải cử người để hướng dẫn thí sinh điền thông tin xét tuyển cho đúng, tránh thiệt thòi cho thí sinh. 

Nhiều thí sinh đã đến các trường rút hồ sơ xét tuyển NV2 để nộp vào trường khác khi nhận thấy cơ hội cạnh tranh thấp. Trước nhu cầu này, Trường ĐH Sài Gòn đã giải quyết cho thí sinh rút hồ sơ trong vòng 30 phút. Đến nay, đã có trên 100 thí sinh đến rút hồ sơ.

Trường ĐH Luật TPHCM, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM, Trường ĐH Tôn Đức Thắng… đã giải quyết rút hồ sơ cho 10 - 20 thí sinh. Theo đại diện các trường, từ nay đến cuối ngày 10-9 (hạn cuối rút hồ sơ), số thí sinh đến rút hồ sơ sẽ rất đông. Việc rút - nhận hồ sơ của thí sinh dự báo sẽ rất "nóng" vào những ngày cuối nên hiện các trường đã tăng cường nhân lực để phục vụ thí sinh.

06/09/2011 – nld.com.vn

Bài viết liên quan

707
  Tải tài liệu