Hai ĐH phối hợp tổ chức thi đánh giá năng lực cho thí sinh khu vực miền Trung: Giảm chi phí đi lại

Từ năm 2020, ĐHQG TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với ĐH Đà Nẵng tổ chức một điểm thi đánh giá năng lực tại ĐH Đà Nẵng nhằm tạo điều kiện cho thí sinh khu vực miền Trung có thêm phương án lựa chọn trong việc đăng ký xét tuyển vào ĐH. Đợt thi đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 29/3/2020.

865
  Tải tài liệu

PGS.TS Lê Thành Bắc – Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, tất cả các thí sinh trú tại các tỉnh thành khu vực miền Trung muốn đăng ký xét tuyển vào các trường có sử dụng kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP Hồ Chí Minh sẽ dự thi tại Đà Nẵng. Điều này nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh khu vực miền Trung trong việc giảm chi phí đi lại.

Cũng theo PGS.TS Lê Thành Bắc thì hình thức phối hợp tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực giữa ĐHQG TP Hồ Chí Minh và ĐH Đà Nẵng sẽ giống kỳ thi sau đại học. Cụ thể, phía ĐH Đà Nẵng sẽ đảm nhận việc chuẩn bị cơ sở vật chất, phòng ốc, cử cán bộ, giảng viên làm công tác coi thi, làm trưởng điểm thi. ĐHQG TP Hồ Chí Minh sẽ cử cán bộ, giảng viên làm Phó trưởng điểm thi, thư ký. Đề thi sẽ do ĐHQG TP Hồ Chí Minh đảm nhiệm từ khâu ra đề, in ấn, vận chuyển… Bài thi của thí sinh sẽ được chuyển về ĐHQG TP Hồ Chí Minh chấm.

“ĐH Đà Nẵng đã có kinh nghiệm và năng lực đảm nhận việc tổ chức những kỳ thi với số lượng thí sinh có quy mô lớn nên sẽ không có khó khăn gì nhiều trong công tác tổ chức điểm thi Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP Hồ Chí Minh dành cho thí sinh miền Trung tại Đà Nẵng. Cách thức của kỳ thi đánh giá năng lực đã tiệm cận với giáo dục STEM và tiếp cận với chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ triển khai sắp tới. Đây cũng là cơ hội để thí sinh và các cơ sở giáo dục đại học có thêm một phương thức xét tuyển trong tuyển sinh ĐH” – PGS.TS Lê Thành Bắc cho biết.

Năm 2020, ngoài phương thức xét tuyển vào đại học hệ chính quy bằng kết quả thi THPTQG, xét tuyển theo kết quả học bạ, xét tuyển thẳng, ĐH Đà Nẵng sẽ dành một số chỉ tiêu để xét tuyển vào một số trường thành viên và đơn vị đào tạo trực thuộc bằng kết quả thi đánh giá năng lực do ĐH Đà Nẵng phối hợp với ĐH Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP Hồ Chí Minh được tổ chức 2 đợt:

Đợt 1 vào ngày 29/3/2020; mở cổng đăng ký từ ngày 6/1/2020 và đóng cổng đăng ký vào ngày 28/2/2020. Thông báo kết quả vào ngày 14/4/2020.

Đợt 2 vào ngày 5/7/2020; mở cổng đăng ký từ ngày 15/4/2020 và đóng cổng đăng ký vào ngày 30/5/2020. Thông báo kết quả vào ngày 12/7/2020.

Hà Nguyên
giaoducthoidai.vn – 02/01/2020

Bài viết liên quan

865
  Tải tài liệu