Liên thông lên trung cấp

Liên thông lên trung cấp

734
  Tải tài liệu

Hằng năm, số lượng học sơ cấp nghề tại TP.HCM lên tới hơn 50.000 học viên. Nhu cầu học liên thông để lấy trung cấp (TC) nghề hay TCCN là rất lớn. Hiện nay các trường TC đang bắt đầu triển khai xây dựng chương trình liên thông này.

Bà Hà Thị Thanh Thanh - Hiệu trưởng Trường TC Tin học kinh tế Sài Gòn, cho biết: “Kế toán và khách sạn nhà hàng là hai nghề hiện đang có nhu cầu khá cao. Các em tốt nghiệp sơ cấp nghề hay nếu đã tốt nghiệp THPT sẽ được xét theo học bạ và sẽ được giảm số tiết đã được học ở chương trình sơ cấp trước đó. Với các em chỉ tốt nghiệp THCS sẽ phải kiểm tra lại trình độ và học các môn văn hóa mà chương trình TCCN yêu cầu”. Tuy nhu cầu nhiều nhưng do không tập trung đại trà nên hiện nay một số trường chưa có lớp liên thông dành riêng cho học viên sơ cấp mà đa phần ghép chung với học sinh đang học TC. Ông Võ Thanh Liêm - Phó hiệu trưởng Trường TC Kinh tế kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh, cho hay thời gian qua vẫn có nhiều học viên đăng ký liên thông lẻ tẻ nên trường ghép chung với các khóa chính quy và giảm cho học viên những học phần, tín chỉ mà các em đã hoàn thành. Ông Liêm cũng lưu ý: “Các em đã tốt nghiệp THPT thì đủ điều kiện liên thông còn với các em chỉ tốt nghiệp THCS thì phải học song song 2 chương trình TCCN và văn hóa do Bộ quy định”.

Ông Nguyễn Ngọc Hạnh - Phó hiệu trưởng Trường TC nghề Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương, cho biết trường cũng đang xây dựng chương trình liên thông từ sơ cấp nghề lên TC nghề để tạo điều kiện cho học viên sơ cấp có thể liên thông ngay tại trường trong thời gian từ 1-1,5 năm. Các em tốt nghiệp kỹ thuật viên cũng sẽ được trường xem xét bổ sung trình độ để cấp bằng sơ cấp.

Mỹ Quyên

(thanhnien.com.vn)

Bài viết liên quan

734
  Tải tài liệu