Cập nhật thông tin xét tuyển NV2

Cập nhật thông tin xét tuyển NV2

712
  Tải tài liệu

Hôm nay (3/8), Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi các ĐH, học viện, các trường ĐH, CĐ về việc đăng ký xét tuyển NV2, NV3 vào ĐH, CĐ năm 2011. Theo đó, yêu cầu các trường hàng ngày phải cập nhật thông tin về hồ sơ ĐKXT của thí sinh vào máy tính bằng phần mềm tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 và công bố công khai trên Website của trường.

Thông tin về hồ sơ ĐKXT của thí sinh bao gồm họ và tên; ngày tháng năm sinh; số báo danh; đối tượng; khu vực; điểm thi từng môn và tổng điểm 3 môn thi; số thứ tự hồ sơ; mã ngành ĐKXT; ngày nhận hồ sơ ĐKXT; ngày trả hồ sơ ĐKXT.

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, phần mềm tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 được sửa đổi, bổ sung thêm 2 chức năng: cập nhật thông tin về hồ sơ ĐKXT NV2, NV3 của thí sinh; mẫu giấy chứng nhận kết quả thi tuyển sinh ĐH, CĐ số 1, số 2; đồng thời đề nghị các trường sử dụng phần mềm này phục vụ công tác tuyển sinh của trường.

Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng đã có công văn về việc hướng dẫn rút hồ sơ ĐKXT NV2 hoặc NV3 đã nộp để xét tuyển trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2011. Theo đó, thí sinh được rút hồ sơ ĐKXT đã nộp trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày bắt đầu thời hạn nộp hồ sơ của mỗi đợt đăng ký xét tuyển được quy định trong lịch công tác tuyển sinh. Thí sinh trực tiếp hoặc có thể ủy quyền cho người khác đến trường để rút hồ sơ ĐKXT đã nộp. Trong trường hợp ủy quyền, thí sinh phải viết giấy ủy quyền và người được ủy quyền đến rút hồ sơ ĐKXT phải mang theo giấy ủy quyền kèm giấy chứng minh nhân dân của mình.

Lệ phí ĐKXT của thí sinh rút hồ sơ ĐKXT đã nộp, do Hiệu trưởng các trường xem xét quyết định và công bố công khai.

Thời hạn nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển NV2 từ ngày 25/8/2011 đến 17 giờ ngày 15/9/2011. Kết quả xét tuyển đợt 2 do các trường công bố trước ngày 20/9/2011. Nộp hồ sơ xét tuyển NV3 từ ngày 20/9/2011 đến 17 giờ ngày 10/10/2011. Kết quả xét tuyển đợt 3 do các trường công bố trước ngày 15/10/2011.

Quy định về việc xét tuyển cụ thể như sau: Đối với thí sinh dự thi ĐH, theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT nếu không trúng tuyển đợt 1 nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn ĐH thì được tham gia xét tuyển đợt 2, đợt 3 vào các trường ĐH, CĐ cùng khối thi, trong vùng tuyển (nếu kết quả thi thấp hơn điểm sàn ĐH nhưng bằng hoặc cao hơn điểm sàn CĐ thì được tham gia xét tuyển vào các trường CĐ cùng khối thi, trong vùng tuyển qui định của các trường).

Đối với thí sinh dự thi CĐ, theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT nếu không trúng tuyển đợt 1 vào các trường CĐ đã dự thi, nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn mức điểm tối thiểu (điểm sàn theo đề thi cao đẳng) theo qui định (không có môn nào bị điểm 0), thì được tham gia xét tuyển đợt 2, đợt 3 vào các trường CĐ hoặc hệ CĐ của các trường ĐH, các trường CĐ thuộc các ĐH còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển qui định của các trường.

Hồ sơ đăng kí xét tuyển nộp cho trường theo đường bưu điện chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại các trường. Hồ sơ gồm: Giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường + lệ phí xét tuyển + một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

Thí sinh đã dự thi ngành năng khiếu, nếu môn văn hoá thi theo đề thi chung, được tham gia xét tuyển vào chính ngành đó của các trường có nhu cầu xét tuyển, trong vùng tuyển của trường.

03/08/2011 – gdtd.vn

Bài viết liên quan

712
  Tải tài liệu