Quy Nhơn: Tất cả đã sẵn sàng

Quy Nhơn: Tất cả đã sẵn sàng

734
  Tải tài liệu

Theo báo cáo của Hội đồng coi thi liên trường, cụm thi TP. Quy Nhơn, năm nay, tại cụm thi TP. Quy Nhơn có 85.549 thí sinh có hộ khẩu ở 6 tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi) đăng ký dự thi vào Trường đại học Quy Nhơn cùng 67 trường đại học, học viện đóng ở Hà Nội và TPHCM, tăng khoảng 2.000 thí sinh.

Trong đó, đợt 1 có gần 47.000 thí sinh đăng ký dự thi và đợt 2 có hơn 38.550 thí sinh đăng ký dự thi. Riêng Trường đại học Quy Nhơn có 29.332 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 3.000 thí sinh so với năm trước.

Tất cả đã sẵn sàng.

PGS-TS Nguyễn Hồng Anh, Hiệu trưởng Trường đại học Quy Nhơn, Chủ tịch Hội đồng coi thi liên trường, cụm thi TP. Quy Nhơn cho biết: Để tổ chức tốt kỳ thi, thời gian qua, Trường Đại học Quy Nhơn cũng đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh triển khai tốt các bước chuẩn bị cho kỳ thi. Hiện trường đại học Quy Nhơn đã phối hợp với Sở GD-ĐT Bình Định khảo sát chọn 63 địa điểm thi với 1.277 phòng thi tại các trường học trên địa bàn TP Quy Nhơn (50 điểm thi) và 2 huyện Tuy Phước (6 điểm thi), An Nhơn (7 điểm thi); tuyển chọn hơn 4.500 lượt cán bộ coi thi, 277 lượt cán bộ, chiến sĩ công an bảo vệ, 114 lượt cán bộ y tế.

Đặc biệt, năm nay, Trường Đại học Quy Nhơn đã lập danh mục 63 địa điểm thi trên bản đồ số hóa dưới dạng vệ tinh Google Maps để các thí sinh dễ dàng tra cứu, tìm kiếm địa điểm thi của mình theo Giấy báo dự thi qua Website của nhà trường (www.qnu.edu.net).

Trung tâm quản lý ký túc xá Trường Đại học Quy Nhơn đã chuẩn bị hơn 2.000 chỗ ở tại các khu ký túc xá  phục vụ nhu cầu ở trọ cho thí sinh và phụ huynh với mức lệ phí trọ 15.000 đồng/người/1 ngày, đêm.

Thí sinh và phụ huynh có nhu cầu ở riêng độc lập, Trung tâm sẽ phục vụ giá bao phòng 150 ngàn đồng/ngày, đêm. Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thành phố ở Bình Định cũng đã phối hợp với Trường Đại học Quy Nhơn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; triển khai việc chuẩn bị nơi ăn, ở; phương tiện đi lại; có kế hoạch cung ứng điện, nước, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; cũng như triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an toàn cho kỳ thi….

Từ ngày 26-6, màu áo xanh tình nguyện của các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyên “Tiếp sức mùa thi 2011” đã xuất hiện trên nhiều tuyến đường, khu vực nhà ga, bến xe của TP. Quy Nhơn và 2 huyện An Nhơn, Tuy Phước.

Trong hơn 1 tháng qua, các cấp bộ Đoàn, các đội thanh niên tình nguyện ở TP. Quy Nhơn và 2 huyện An Nhơn, Tuy Phước đã tích cực triển khai việc khảo sát, vận động và lập danh sách các địa chỉ của hơn 45.000 chỗ trọ giá rẻ trong các ký túc xá các trường, các nhà dân (từ 10.000 đến 30.000 đồng/ngày, đêm) và gần 10.000 chỗ trọ miễn phí dành cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận động các nhà tài trợ tặng miễn phí 40.000 bản sơ đồ chỉ dẫn đường đi, các địa điểm thi …

Ông Nguyễn Từ Mẫn, Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Quy Nhơn cho biết, Từ ngày 30-6, Xí nghiệp xe buýt Quy Nhơn cũng đã huy động hết 54 đầu xe hiện có ra quân thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”, phục vụ từ 5 giờ sáng đến 21 giờ tối mỗi ngày trên các tuyến trọng điểm để đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh đến chỗ trọ và về các điểm thi. Đặc biệt, để tạo điều kiện thuận lợi cũng như giảm bớt khó khăn cho thí sinh và người nhà của họ, năm nay Xí nghiệp xe buýt Quy Nhơn sẽ thực hiện việc giảm giá vé xuống còn 5.000 đồng/người/lượt đối với nội thành TP. Quy Nhơn và 4.000 - 8.000 đồng/người/lượt đối với ngoại thành.

Nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh.

Năm nay, chương trình “Tiếp sức mùa thi” ở Bình Định tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân. Trong đó, Siêu thị Co.op Mart Quy Nhơn hỗ trợ 1.000 suất ăn miễn phí các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và dựng 2 nhà bạt cho tình nguyện viên tại điểm tư vấn, hướng dẫn ở Bến xe khách Trung tâm và Ga Quy Nhơn. Công ty cổ phần Nước khoáng Chánh Thắng hỗ trợ khoảng 40.000 lít nước, dù che, mũ cho thanh niên tình nguyện. Bến xe khách trung tâm Quy Nhơn hỗ trợ tiếp sức mùa thi trên xe, điều chỉnh giờ, tuyến cho phù hợp với các điểm tư vấn. 

Khách sạn Hoàng Yến (Quy Nhơn) hỗ trợ 200 chỗ ở và 1.000 suất ăn miễn phí. Chùa Hiển Nam (số 192/6 đường Diên Hồng, TP. Quy Nhơn) đăng ký hỗ trợ khoảng 150 suất ăn, ở trọ miễn phí từ ngày 1 đến ngày 10-7-2011. Chùa Chi Hội và Tính xá Ngọc Duyên ở huyện An Nhơn hỗ trợ 800 suất cơm chay miễn phí cho các thí sinh dự thi tại thị trấn Bình Định và thị trấn Đập Đá. Công ty TNHH thương mại, dịch vụ Viễn Thuận Phát ở huyện An Nhơn tổ chức đội xe ôm gồm 8 người đưa đón thí sinh đến nhà trọ, điểm thi miễn phí…

Đáng chú ý hơn là năm nay đã có hàng trăm hộ dân ở TP. Quy Nhơn và 2 huyện An Nhơn, Tuy Phước tiếp tục tình nguyện đón thí sinh về ở trọ miễn phí trong suốt 2 đợt thi tuyển sinh. Trò chuyện với chúng tôi ông Trương Văn Hạnh ở khu vực Minh Khai, thị trấn Bình Định và ông Bùi Lâm Hổ ở khu vực Bả Canh, thị trấn Đập Đá đều cho biết: “Trước đây, gia đình cũng có con em đi thi ở TPHCM nên thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của thí sinh. Khi đó, các cháu cũng nhận được sự giúp đỡ của nhiều người nên khi biết gần nhà có điểm thi liền đến đăng ký với các điểm “Tiếp sức mùa thi” đón các cháu về ở để dự thi. Gia đình cũng sẽ lo giúp các cháu việc cơm nước để các cháu an tâm dự thi đạt kết quả. Đây là việc nên làm”.

Sáng 30-6, chúng tôi đến nhà ông Bùi Lâm Hổ, cũng là lúc ông vừa đón 3 thí sinh của tỉnh Gia Lai đến ở trọ miễn phí. 2 thí sinh ở huyện K’Bang là Phan Thị Thùy Vân và Lục Thị Hồng Viễn kể: “Chúng em vừa xuống xe đã được các anh chị thanh niên tình nguyện đón tiếp và hướng dẫn tận tình. Các anh chị đưa chúng em đến nhà dân cho ở miễn phí. Thấy nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, rất gần điểm thi, chủ nhà vui vẻ nên chúng em rất yên tâm và bao nhiêu mệt nhọc, lo lắng trên đường đi giờ đã tan biến hết”.    

Xuân Nguyên

gdtd.vn

Bài viết liên quan

734
  Tải tài liệu