Nhiều trường đại học tổ chức thi tuyển sinh ba đợt

Nhiều trường đại học tổ chức thi tuyển sinh ba đợt

563
  Tải tài liệu

Ngoài những điểm mới trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2012 đã được công bố như bổ sung khối A1, thêm cụm thi Hải Phòng, mở rộng cụm thi Vinh… vừa qua, Bộ GD-ĐT đã đồng ý cho một số trường tổ chức ba đợt thi (Đại học: đợt 1 thi vào ngày 4 và 5-7, đợt 2 thi vào ngày 9 và 10-7; Cao đẳng thi đợt 3 vào ngày 14 và 15-7).

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TPHCM) là trường đại học đầu tiên được Bộ GD-ĐT chấp thuận và đồng ý cho phép tổ chức thi tuyển sinh đại học và cao đẳng. Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (Đồng Nai) và Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Hải Dương (Hải Dương) cũng cho biết đã được bộ cho tổ chức thi tuyển sinh cả 3 đợt. Trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường TPHCM cũng dự kiến nếu Bộ GD-ĐT duyệt mở ngành sớm, trường cũng xin tổ chức thi cả 3 đợt.

Ngoài ra, một số trường vừa nâng cấp lên đại học trong năm 2011 cũng cho biết, trường đã trình Bộ GD-ĐT cho phép tổ chức thi tuyển sinh đại học và cao đẳng. Theo lý giải của các trường, trường vừa mới nâng cấp từ hệ cao đẳng lên đại học nên chắc chắn sẽ ít thí sinh tham gia thi đại học nên các trường vẫn phải duy trì thi cao đẳng.

T.Hùng

Nguồn: sggp.org.vn

Bài viết liên quan

563
  Tải tài liệu