Không bỏ trống câu hỏi khi làm bài thi trắc nghiệm

Không bỏ trống câu hỏi khi làm bài thi trắc nghiệm

779
  Tải tài liệu

22/06/2012

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đang đến gần. Ngoài việc nắm vững kiến thức, khi làm bài thi trắc nghiệm, thí sinh cần đặc biệt lưu ý những điểm sau đây:

Theo quy định, thời gian làm bài các môn trắc nghiệm là 90 phút. Vì vậy, để đạt kết quả cao nhất thì khi làm bài, thí sinh nên làm theo trình tự bắt đầu từ câu số 1, đọc lướt nhanh và chọn ngay những câu chắc chắn kết quả đúng. Thí sinh không nên làm trên giấy nháp trước rồi mới tô vào phiếu trả lời trắc nghiệm vì cách làm này sẽ mất nhiều thời gian. Để thuận tiện trong quá trình làm bài và dễ dàng kiểm tra kết quả thí sinh nên dùng bút chì khoanh tròn những phương án đúng trên đề thi sau đó mới tô vào phiếu trả lời trắc nghiệm.

Số điểm các câu trong đề thi trắc nghiệm đều giống nhau, không phân biệt câu dễ hay câu khó. Vì vậy, khi làm bài, thí sinh không nên dành quá nhiều thời gian cho một câu nhất định. Những câu nào chưa tìm ra phương án trả lời ngay ở lượt đầu tiên thì chuyển sang câu khác, lần lượt làm hết, sau đó mới quay lại nếu còn thời gian. Ðối với những câu chưa làm được hoặc còn phân vân giữa 2 phương án, thí sinh nên sử dụng phương pháp loại trừ bằng cách đánh dấu cả 2 phương án đó để rồi sau đó quay lại suy nghĩ và chọn tiếp. Đừng để tình trạng vướng vào câu khó mà bỏ qua cơ hội giành điểm ở những câu khác dễ hơn.

Tóm lại, khi làm bài thi trắc nghiệm, thí sinh không nên bỏ trống câu nào, cho dù câu đó không trả lời được. Khi thay đổi phương án trả lời, thí sinh phải tẩy sạch, tô lại rõ ràng mới đạt được kết quả cao nhất.

Ngô Mã Thiên (Trường THPT Lê Thành Phương - Phú Yên)

Nguồn: nld.com.vn

Bài viết liên quan

779
  Tải tài liệu