Năm tới dự kiến có 3 cách tuyển sinh

Năm tới dự kiến có 3 cách tuyển sinh

729
  Tải tài liệu

Tin từ Bộ GD-ĐT ngày 14/12, để chuẩn bị cho mùa tuyển sinh năm 2012 ngoài phương án tăng khối thi đã công bố, Bộ dự kiến thêm 2 phương án để các trường chọn lựa. Cụ thể, các trường đủ năng lực sẽ tổ chức thi tuyển riêng và xét tuyển tích hợp hai khối có trùng môn thi ĐH.

Cả ba phương án sẽ được trưng cầu ý kiến tại hội nghị tuyển sinh diễn ra trong tháng 1/2012.

Theo Bộ GD-ĐT, phương án thứ nhất Bộ đưa ra là kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 sẽ bổ sung thêm một số khối thi để đáp ứng tốt hơn yêu cầu kiểm tra năng lực đầu vào của ngành đào tạo. Thực hiện phương án này, các trường vẫn thi chung đề, chung đợt và chung kết quả thi.

Phương án thứ hai là các trường tự tổ chức thi riêng. Với những trường thực hiện phương án này, học sinh sẽ không có cơ hội đăng kí xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ cùng khối thi. Tuy nhiên, theo thông tin từ Bộ này, thì đến nay vẫn chưa có trường ĐH nào đăng kí tổ chức thi riêng.

Phương án thứ ba sẽ trưng cầu ý kiến các trường được Bộ dự kiến thực hiện là xét tuyển tích hợp giữa các khối. Cụ thể, với thí sinh thi khối A (Toán, Lí, Hóa), khối B (Toán, Hóa, Sinh) sẽ được thêm cơ hội xét tuyển lấy điểm Toán, Hóa (khối A) cộng điểm môn Sinh (khối B) để xét tuyển vào các trường trong vùng tuyển. Tuy nhiên, phương án này đưa ra có nhiều ý kiến cho rằng khó cho người thực hiện, dễ nhầm lẫn.

Việc chốt phương án nào sẽ được quyết định tại hội nghị tuyển sinh diễn ra trong tháng 1 năm 2012.

Vẫn theo Bộ GD-ĐT, mùa tuyển sinh năm 2011 có rất nhiều trường ĐH, CĐ lâm cảnh tuyển không đủ chỉ tiêu. Thậm chí có trường CĐ chỉ tuyển được 7 thí sinh...

Kiều Oanh

Nguồn: Vietnamnet.vn

Bài viết liên quan

729
  Tải tài liệu