Bộ GD-ĐT sẽ xử lý nghiêm những trường công bố điểm chuẩn trước ngày 8.8

Việc bố điểm trúng tuyển đại học bằng kết quả thi THPT quốc gia trước ngày 8.8 là vi phạm quy chế tuyển sinh. Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết Bộ sẽ xử lý nếu các trường cố tình vi phạm.

605
  Tải tài liệu

Theo Quy chế tuyển sinh 2019 của Bộ GD-ĐT, từ ngày 8.8 trở đi các trường đại học mới được công bố điểm trúng tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia năm 2019. Tuy nhiên, thời gian vừa qua một số trường đã “vượt rào” công bố điểm trúng tuyển vào trường theo kết quả thi THPT quốc gia 2019. Vì vậy Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) đang yêu cầu các trường đã vi phạm báo cáo cụ thể sau đó sẽ có hướng xử lý.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng (Vụ Giáo dục đại học), từ ngày 6-8.8, Bộ GD-ĐT sẽ hỗ trợ lọc ảo cho các trường đại học có sử dụng từ 1 đến 3 môn văn hóa từ kết quả thi THPT quốc gia 2019 để xét tuyển. Bộ yêu cầu các nhóm trường xét tuyển, lọc ảo và tất cả các trường (trong và ngoài nhóm trường xét tuyển) phải chủ động trong quá trình tuyển sinh và tương tác với phần mềm xét tuyển, lọc ảo theo lịch chung.

Nhằm hạn chế triệt để số thí sinh ảo đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng, xét học bạ vào các trường (nếu có), Bộ yêu cầu các trường phải cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và đã xác nhận nhập học vào trường theo quy định tại điểm đ khoản 1 điều 13 của Quy chế tuyển sinh hiện hành để loại bỏ danh sách những thí sinh này khỏi danh sách thí sinh xét tuyển trên hệ thống.

Vụ Giáo dục đại học yêu cầu các trường phải triệt để tuân thủ và thống nhất thực hiện quy định: Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường là danh sách thí sinh được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống) sau khi lọc ảo lần cuối cùng vào ngày 8.8, các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức.

Tú Viên
motthegioi.vn – 27/07/2019

Bài viết liên quan

605
  Tải tài liệu