Đổi mới tuyển sinh 2012 sẽ có lợi cho thí sinh

Đổi mới tuyển sinh 2012 sẽ có lợi cho thí sinh

722
  Tải tài liệu

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán này, bên cạnh niềm vui đón xuân mới, các em học sinh lớp 12 vẫn canh cánh nỗi lo ôn tập cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng sắp tới. Trong khi đó, thông tin về những phương án tuyển sinh mới như mở rộng thêm khối thi khiến nhiều phụ huynh và học sinh thêm băn khoăn lo lắng.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, khoảng giữa tháng 2 tới, Hội nghị tuyển sinh sẽ được tổ chức, những vấn đề đổi mới sẽ được đem ra bàn thảo và đi đến quyết định chính thức.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định: Từ nay đến năm 2015 cơ bản vẫn thi đại học, cao đẳng theo phương án 3 chung, theo hướng làm sao cho thí sinh có nhiều sự lựa chọn hơn, các trường tuyển được nhiều thí sinh vào đúng ngành nghề đào tạo của mình, đồng thời giao cho các trường có quyền tự chủ rộng hơn nhằm tháo gỡ những vướng mắc trước đây.

“Những thay đổi lớn trong việc tuyển sinh Bộ có trách nhiệm thông báo sớm trước 2, 3 năm để có thời gian chuẩn bị. Còn những thay đổi về mặt kỹ thuật thì sẽ có lợi cho các em hơn trong chọn trường, chọn ngành nghề. Vì thế các em không phải lo lắng bận tâm gì. Chúc các em có một năm học thật thành công và kỳ thi sắp tới đạt kết quả tốt nhất” – Thứ trưởng Bộ GT&ĐT nói.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng mong muốn sẽ nhận được sự đóng góp ý kiến của các bậc phụ huynh, các em học sinh và toàn xã hội trong mỗi công việc của Bộ, để có thể điều chỉnh cơ chế chính sách cho hợp lý, đưa ra được các biện pháp phù hợp./.       

Lưu Huyền

Nguồn: vov.vn

Bài viết liên quan

722
  Tải tài liệu