Trường giấu thông tin, thí sinh thiệt thòi

Trường giấu thông tin, thí sinh thiệt thòi

871
  Tải tài liệu

Theo quy định của Bộ GDĐT, các trường buộc phải công khai cập nhật thông tin xét tuyển nguyện vọng (NV) lên website của trường để thí sinh theo dõi và quyết định gửi, rút hồ sơ. Tuy nhiên nhiều trường vì lo ngại không giữ chân được thí sinh đã "bưng bít” thông tin xét tuyển nguyện vọng.

Đến hết ngày 29.8 trên website của Trường ĐH Lâm nghiệp vẫn không thấy đăng tải thông tin xét tuyển NV2; tương tự ĐH Công nghệ Sài Gòn, ĐH Kinh doanh và Công Nghệ, ĐH Thành Tây… cũng không hề có chút thông tin nào về xét tuyển.

Tại website của ĐH Mở TP.HCM chỉ đăng “Thông báo xét tuyển NV2”, trong đó có chỉ tiêu, điều kiện, mức phí và một dòng lưu ý “Danh sách thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển NV2 sẽ được cập nhật trên website trường từ ngày 26.8 đến 14 giờ ngày 14.9”.

Tuy nhiên, tìm mỏi mắt cũng không thấy thông tin xét tuyển NV2 của trường này đâu. Đặc biệt, do e ngại việc “mất” thí sinh, trong thông báo về điều kiện rút hồ sơ xét NV trường này chỉ cho phép thí sinh rút hồ sơ 1 lần và chỉ giải quyết việc rút hồ sơ xét tuyển trước 16 giờ ngày 8.9.

Một số trường ĐH khác có công bố danh sách thí sinh xét tuyển nhưng hoặc sơ sài, hoặc rối rắm và không được cập nhật liên tục. Điển hình như website của ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, thông tin NV2 rất khó tìm và danh sách được gộp chung các ngành, cập nhật ngày tháng, số điểm cao thấp không theo thứ tự khiến thí sinh phải rất khó khăn mới tìm được thông tin mình cần.

Giải thích vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Qua kiểm tra tôi thấy hầu hết các trường đã thực hiện việc công bố thông tin trên website. Tuy nhiên trong lần đầu thực hiện về phần mềm CNTT một số trường có thể gặp khó khăn hoặc trong một vài ngày đầu lượng hồ sơ chưa nhiều họ chưa cập nhật.

Trong khi các trường “giấu” thông tin xét tuyển thì rất nhiều thí sinh tại các vùng nông thôn không hề biết gì về điểm mới trong xét tuyển. Điều này khiến nhiều em phải thiệt thòi khi phải gửi hồ sơ xét tuyển một cách rất mơ hồ.

Em Nguyễn Hải Triều (Chợ Đồn, Bắc Kạn) cho biết: “Vì xa trung tâm nên em không biết là năm nay được rút hồ sơ xét tuyển. Vừa rồi được anh trai đang học trên Hà Nội điện về cho biết nhưng lên mạng tìm mãi cũng không thấy thông tin NV2 của Trường ĐH Lâm nghiệp để gửi hồ sơ”.

Cũng theo Triều, hầu như các bạn cùng lớp đều mù tịt thông tin về xét tuyển NV2, có bạn biết nhưng khi làm hồ sơ xét tuyển lên mạng cũng chỉ thấy thông tin về chỉ tiêu, mã ngành, mã trường, còn “danh sách công khai thí sinh xét tuyển NV2” của các trường khi tìm thì chẳng khác nào… mò kim đáy biển.

Nguyễn Thiêm

30/08/2011 – danviet.vn

Bài viết liên quan

871
  Tải tài liệu