Tuyển sinh ĐH-CĐ 2011: Thí sinh chen chúc nhận giấy báo dự thi trong ngày 15-6

Tuyển sinh ĐH-CĐ 2011: Thí sinh chen chúc nhận giấy báo dự thi trong ngày 15-6

359
  Tải tài liệu

Ngày 15-6, hàng ngàn thí sinh đến Văn phòng Tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM nhận giấy báo dự thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2011 gây nên cảnh quá tải và chen chúc.

Ngay từ 7 giờ sáng, rất đông thí sinh đã đến Văn phòng Tuyển sinh chờ để nhận giấy báo dự thi. Thí sinh đến ngày càng đông và đến khoảng 10 giờ các khu vực hành lang, khu vực giữ xe lẫn các dãy bàn được bố trí cho thí sinh ngồi chờ trở nên chật kín và hàng trăm thí sinh khác phải đứng chờ chực. Dù đã được bố trí tới 5 nhân viên để phục vụ nhưng nhiều thí sinh phải chờ tới chiều mới nhận được giấy báo dự thi.

Bên cạnh đó, nhiều sai sót nhỏ về chính tả, họ tên, tên trường trên giấy báo thi được thí sinh yêu cầu chỉnh sửa cũng làm cho tình hình trở nên quá tải.

Theo ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT tại TPHCM, khi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi, bộ phận thu nhận đã phát kèm giấy thông báo có ghi rõ thời điểm nhận hồ sơ, số điện thoại cùng với phiếu số 2 cho thí sinh. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà hôm nay thí sinh lại tập trung nhận giấy báo dự thi đông đến vậy.

Trong khi đó, nhiều thí sinh khi đọc dòng thông báo “thời hạn nhận giấy báo thi bắt đầu từ 15-6” cứ nghĩ là Văn phòng tuyển sinh chỉ phát giấy báo dự thi trong ngày 15-6 nên mới diễn ra cảnh chen chúc.

Trong khi đó, trong ngày hôm qua Sở GD-ĐT và các trường ĐH khác trên địa bàn TPHCM cũng tiến hành phát giấy báo dự thi và chỉnh sửa những thông tin sai sót trên giấy báo dự thi cho thí sinh.

* Chiều ngày 15-6, Hội đồng tuyển sinh ĐH Quốc gia TPHCM cho biết: ĐH Quốc gia dừng xét tuyển thẳng đại học với học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu thuộc ĐH Quốc gia. Giải thích về quyết định này, đại diện hội đồng tuyển sinh ĐH Quốc gia cho rằng đó là do bộ GD-ĐT không chấp thuận và yêu cầu dừng.

16/06/2011 – sggp.org.vn

Bài viết liên quan

359
  Tải tài liệu