Nhiều vi phạm trong tuyển sinh và liên kết đào tạo

Nhiều vi phạm trong tuyển sinh và liên kết đào tạo

627
  Tải tài liệu

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, nhiều chương trình liên kết đào tạo và tuyển sinh trên địa bàn TP.HCM không đúng quy định.

Cụ thể, Trường CĐ Công nghệ Bắc Hà (Bắc Ninh) thông báo xét tuyển NV2, 3 dưới điểm sàn ĐH, CĐ nhiều ngành với thời gian đào tạo 3 năm rưỡi cho thí sinh dưới điểm sàn. Đồng thời trường cũng kéo dài thời gian nhận hồ sơ hơn 5 ngày so với quy định. Trung tâm đào tạo các vấn đề kinh tế hiện đại (viết tắt là CMET, trực thuộc Trung tâm kinh tế châu Á - Thái Bình Dương) chỉ được Bộ GD-ĐT cho phép mở các lớp bồi dưỡng ngắn hạn sau ĐH, đào tạo ngắn hạn theo phương thức từ xa và tự học có hướng dẫn nhưng trung tâm lại liên kết với Trường CĐ Công nghệ Bắc Hà, ĐH Chu Văn An để tuyển sinh các ngành bậc CĐ và TCCN.

Một cơ sở liên kết đào tạo của Trường CĐ Công nghệ Viettronics (Hải Phòng) tại TP.HCM tuyển sinh bậc CĐ chính quy thông qua xét học bạ (lẽ ra phải xét tuyển trên kết quả thi vào các trường ĐH, CĐ)...

Về liên kết quốc tế, nhiều chương trình chưa được Bộ GD-ĐT cấp phép hoặc hoạt động không đúng với giấy phép, gồm: chương trình liên kết của Viện Kế toán và quản trị doanh nghiệp (IABM) đào tạo thạc sĩ với ĐH Quốc tế Adam, đào tạo tiến sĩ với ĐH Quốc tế Mỹ, đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ với ĐH Bulacan State (Philippines). Chương trình thạc sĩ của Viện Quản trị và tài chính (IFA) liên kết với ĐH Ballarat (Úc). Học viện ERC (Singapore) tại Việt Nam cũng chỉ được cấp phép đào tạo nghề ngắn hạn dưới một năm nhưng lại tuyển sinh đào tạo cả ĐH và thạc sĩ.

Trường quốc tế Raffles cũng tuyển sinh ĐH và CĐ trong khi giấy phép chỉ cho đào tạo nghề ngắn hạn. Trường kinh doanh Melior cũng tuyển sinh CĐ, trong khi giấy phép chỉ được đào tạo nghề ngắn hạn dưới một năm. Dù chưa được phép nhưng Trường ĐH Trà Vinh lại liên kết với Viện Nghiên cứu đào tạo công nghệ quản trị (RIMIT) tuyển sinh đào tạo thạc sĩ.

Hà Ánh

04/11/2011 – thanhnien.com.vn

Bài viết liên quan

627
  Tải tài liệu