Chọn chương trình liên kết quốc tế được cấp phép

Chọn chương trình liên kết quốc tế được cấp phép

720
  Tải tài liệu

Hiện nay, ngoài việc du học tại nước ngoài thì các chương trình liên kết đào tạo quốc tế  tại các trường ĐH, CĐ trong nước cũng đang được nhiều học sinh lựa chọn. Tuy nhiên, để việc lựa chọn học đúng chương trình quốc tế được Bộ GD-ĐT cho phép và công nhận bằng cấp, phụ huynh và người học cần lưu ý hai điểm quan trọng.

Thứ nhất, tiếng Anh là yêu cầu quan trọng quyết định đến kết quả học tập. Hiện nay, chương trình liên kết nào cũng yêu cầu chuẩn tiếng Anh cần thiết để sinh viên trau dồi khả năng tiếng Anh trong suốt quá trình học. Do đó, nếu  học sinh chưa có đủ chuẩn tiếng Anh yêu cầu thì khi học sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức. Do đó, phụ huynh, học sinh  nên chú tâm đến vấn đề giảng dạy tiếng Anh ở các chương trình liên kết. Những chương trình đào tạo có yêu cầu chuẩn tiếng Anh đầu vào theo các chuẩn quốc tế hiện hành thì khả năng thành đạt của học sinh khi chọn những chương trình này càng cao.

Thứ hai, tính pháp lý của chương trình là một trong những yêu cầu bắt buộc mà phụ huynh, học sinh phải tìm hiểu. Tuy học phí rẻ hơn nhiều so với việc học tại bản xứ nhưng người học phải biết lựa chọn một chương trình uy tín.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM tư vấn: “Để tránh bị lừa khi chọn chương trình đào tạo liên kết quốc tế, phụ huynh và học sinh nên vào website của Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT) địa chỉ

http://www.vied.vn/images/lien_ket_dao_tao/LKDT%202015%207.1.15%20-%20up%20website.pdf

để biết chương trình đã được cấp phép chưa. Nếu không có thời gian, người học có thể chọn các chương trình do các trường ĐH uy tín đang hợp tác. 

Lợi ích khi theo học các chương trình được Bộ GD-ĐT cấp phép là được đảm bảo an toàn, bằng cấp được công nhận trên lãnh thổ VN và một số nước (tùy theo chương trình). Các chương trình này được thẩm định về chất lượng, uy tín nên sẽ đảm bảo bằng cấp có giá trị hơn. Người học tránh được trường hợp trường “bỏ chạy” giữa chừng.

 Thanh Liêm
Nguồn: sggp.org.vn

Bài viết liên quan

720
  Tải tài liệu