Thi tốt nghiệp THPT 2020: Lúc nào thí sinh được rời phòng thi?

Ngày 17/6, Bộ GD&ĐT công bố hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT 2020. Theo đó, thí sinh chỉ được rời phòng thi sau khi cán bộ coi thi kiểm đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm của cả phòng thi và cho phép ra về.

557
  Tải tài liệu

Theo hướng dẫn, thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 từ 8/8 đến 11/8. Thí sinh dự thi trong 2 ngày: 9/8 và 10/8 với 4 buổi thi chính thức.

Ngày 9/8, thí sinh dự thi 2 môn là Ngữ Văn (120 phút) vào buổi sáng và Toán (90 phút) vào buổi chiều.

Ngày 10/8, thí sinh dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp có thời gian làm bài là 50 phút vào buổi sáng. Bài thi môn Ngoại ngữ (60 phút) vào buổi chiều.

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thí sinh chỉ được rời phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm của cả phòng thi và cho phép ra về. 

Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi. 

Trước khi dự thi, thí sinh phải chuẩn bị sẵn giấy chứng minh hoặc thẻ căn cước công dân. Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo cáo ngay cho cán bộ của điểm thi để xử lý kịp thời. 

Trường hợp bị mất Giấy chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý. 

Mỗi buổi thi, thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. 

Khi vào phòng thi, chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ GD&ĐT); Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì).

Thí sinh được mang các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác; 

Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi. 

Trong phòng thi, thí sinh ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình. Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 10 phút sau khi phát đề.

Thí sinh không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi.

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay. Bảo quản bài thi nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng. 

Nếu phát hiện có người khác xâm hại đến bài thi của mình phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi để xử lý. Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm.

Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát. Trường hợp cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh do Trưởng Điểm thi quyết định. 

Điều đặc biệt năm nay, ở khoản 3, điều 49 được sửa đổi, bổ sung nội dung: "Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định.

Thí sinh bị đình chỉ thi chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài thi tự luận và sau khi hết giờ làm bài thi trắc nghiệm. Thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi trong kỳ thi năm đó".

Những năm trước, thí sinh không bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi trong kỳ thi.

Mỹ Hà
dantri.com.vn – 17/06/2020

Bài viết liên quan

557
  Tải tài liệu