Chấm điểm từng môn trong bài thi tổ hợp thế nào?

Chấm điểm từng môn trong bài thi tổ hợp thế nào?

734
  Tải tài liệu

Bạn Trần Duy Khoa - học sinh lớp 12, trường THPT Nguyễn Văn Hưởng, An Giang - hỏi về cách chấm điểm từng môn trong bài thi tổ hợp và điểm liệt.

- Bạn Trần Duy Khoa hỏi: Cách chấm điểm của từng môn trong bài thi tổ hợp như thế nào? Mỗi môn 10 điểm cộng lại chia 3 hay tính cách khác?

Nếu một môn trong bài tổ hợp bị điểm liệt (từ 1 trở xuống), nhưng điểm trung bình 3 môn của tổ hợp đó trên 1 điểm, em có đỗ tốt nghiệp không?

- Trả lời:

Theo quy chế thi THPT quốc gia 2017 và xét tốt nghiệp THPT, bài thi trắc nghiệm từng phần trong tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân) được chấm theo thang điểm 10, làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Để xét tốt nghiệp, các bài thi đều quy về thang điểm 10. Như vậy, với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội, điểm lấy xét tốt nghiệp là trung bình cộng của 3 bài thi thành phần.

Để được công nhận tốt nghiệp, em phải đáp ứng điều kiện: Tất cả bài thi và môn thi thành phần của bài tổ hợp phải đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10.

Nếu em chọn bài thi Khoa học tự nhiên để xét tốt nghiệp, dù điểm trung bình ba bài thi thành phần trên 1, có một trong số 3 bài thi thành phần bị từ 1 trở xuống, em sẽ trượt tốt nghiệp.

 

Giang Giang (news.zing.vn – 13/02/2017))

Bài viết liên quan

734
  Tải tài liệu