Nhiều thay đổi trong tuyển sinh của ĐHQG TP.HCM

Nhiều thay đổi trong tuyển sinh của ĐHQG TP.HCM

817
  Tải tài liệu

Chiều 3-2, ĐHQG TP.HCM đã họp gút phương án tuyển sinh và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2012. Theo đó, tổng chỉ tiêu bậc ĐH của các trường thành viên là 12.710 sinh viên.

Trong đó, Trường ĐH Bách khoa tuyển 3.800 sinh viên, Trường ĐH Khoa học tự nhiên 2.800, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn 2.850, Trường ĐH Quốc tế 800, Trường ĐH Công nghệ thông tin 660, Trường ĐH Kinh tế - luật 1.700 và Khoa y 100.

PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa, trưởng ban đại học - sau đại học ĐHQG TP.HCM, cho biết về cơ bản ĐHQG TP.HCM vẫn tổ chức thi theo phương án “ba chung”. Tuy nhiên, phương án tuyển sinh của ĐHQG TP.HCM sẽ có một số điểm mới.

Trong đó, các trường ĐH Bách khoa, Khoa học xã hội và nhân văn, Công nghệ thông tin sẽ áp dụng nhân hệ số cho các môn thi phù hợp với nhóm ngành/ngành trong xét tuyển. Năm trường thành viên sẽ bổ sung khối A1 vào khối tuyển sinh nếu Bộ GD-ĐT bổ sung khối thi này.

Về phương án xét tuyển, ông Nghĩa cho biết tiếp tục tăng cường liên thông kết quả xét tuyển trong hệ thống ĐHQG TP.HCM cũng như nội bộ từng trường bằng các nguyện vọng 1B, 1C. Bộ GD-ĐT dự kiến cho phép các trường xét tuyển nhiều đợt trong năm nên ĐHQG sẽ có lịch trình xét tuyển NV1, 2, 3 thống nhất trong toàn hệ thống.

Tiếp tục đề nghị cho phép xét tuyển thẳng học sinh phổ thông năng khiếu (dự kiến sẽ sớm trình đề án lên Bộ GD-ĐT trong tháng 2-2012).

MINH GIẢNG

Tuoitre.vn

Bài viết liên quan

817
  Tải tài liệu