Đông nghịt thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển ở trường CĐ

Trong nhiều ngày qua, số lượng thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển tại các trường CĐ công lập đông nghịt. Trong đó có không ít thí sinh đạt trên 20 điểm.

624
  Tải tài liệu

Tại trường CĐ Kinh tế đối ngoại sáng 24 và 25.7, thí sinh và phụ huynh từ các tỉnh thành và ngay TP.HCM đến chờ nộp hồ sơ kín hội trường.

Chị Huỳnh Thu Ngân quê ở Bình Thuận cùng với con là Nguyễn Thu Thủy có nguyện vọng học ngành quản trị khách sạn. Chị Thu Ngân cho biết: “Gia đình suy nghĩ mãi mới quyết định để con đăng ký học CĐ. Chúng tôi muốn con học xong về TP.Phan Thiết làm trong lĩnh vực du lịch. Nhà cũng không khá giả nên muốn con học nhanh ra trường và nhanh có việc làm”. Được biết điểm thi THPT quốc gia của Thu Thủy được 18 điểm tổ hợp môn toán, văn, tiếng Anh.

PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, thông tin: “Trong mấy ngày qua lượng thí sinh đến nộp hồ sơ tương đối đông. Đặc biệt có 2 xe bus chở hơn 100 thí sinh từ tỉnh lên đăng ký. Trường chỉ nhận thí sinh có điểm thi THPT quốc gia. Đến nay số lượng hồ sơ trường nhận được khoảng trên 3.000, trong đó có 210 hồ sơ đăng ký học chương trình chất lượng cao”.

Theo một cán bộ tuyển sinh, có thí sinh đạt tới 25,8 điểm. “Sau khi kết thúc nhận hồ sơ, chúng tôi sẽ chọn những thí sinh điểm cao học chương trình chất lượng cao và chương trình quốc tế tại trường”, PGS-TS Nguyễn Đức Minh thông tin thêm.

Tại Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, số lượng thí sinh đến trường xét tuyển cũng đông không kém. Tiến sĩ Lê Đình Kha, Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường, cho biết: “Chúng tôi đã nhận được khoảng 9.000 hồ sơ theo phương thức xét tuyển điểm thi THPT quốc gia ở 9 ngành. Sáng 30.7 chúng tôi sẽ công bố điểm chuẩn. Đối với 10 nghề xét tuyển theo học bạ, trường đã tuyển đủ chỉ tiêu”.

Cũng đào tạo về khối ngành kỹ thuật, đến thời điểm này Trường CĐ Lý Tự Trọng đã nhận được hơn 3.000 hồ sơ, trong đó 1.800 hồ sơ bậc trung cấp và 1.500 bậc CĐ. Tiến sĩ Phạm Hữu Lộc cho biết vẫn còn hơn 50% chỉ tiêu bậc CĐ đang tiếp tục đợi thí sinh đến nộp hồ sơ.

Trường CĐ Công thương TP.HCM hiện cũng nhận được hơn 6.000 hồ sơ. Dự kiến 15.8 trường sẽ gọi nhập học đợt 1, nếu số lượng thí sinh đến nhập học chưa đủ chỉ tiêu, trường sẽ tiếp tục tuyển.

Mỹ Quyên
thanhnien.vn – 25/07/2019

Bài viết liên quan

624
  Tải tài liệu