18/6 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp

Thí sinh có quyền xin phúc khảo không tính điểm chênh lệch

1 866
  Tải tài liệu

06/06/2012

Theo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 16/6, các địa phương tổng kết chấm thi ở tổ. Sau đó, bàn giao cho Hội đồng chấm thi thành phố toàn bộ đĩa mềm chứa dữ liệu điểm. Tất cả niêm phong, có chữ ký của chủ tịch và phó chủ tịch nhập điểm, niêm phong máy tính dùng để nhập điểm, nộp báo cáo.


Ngày 17/6 bàn giao cho Sở toàn bộ bài thi, đầu phách (đóng gói đầu phách và bài thi theo quy định); hồ sơ của hướng dẫn chấm; một gói toàn bộ các phiếu chấm xếp theo mã gói tập bài thi, một gói toàn bộ các biên bản.


Dự kiến ngày 18/6, các địa phương sẽ công bố kết quả tốt nghiệp tạm thời. Ngay sau đó, thí sinh được quyền phúc khảo bài thi, thời gian phúc khảo là 7 ngày kể từ thời gian công bố điểm.

Thí sinh có quyền xin phúc khảo không tính điểm chênh lệch


Bộ GD&ĐT cho biết, điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là mọi thí sinh có quyền xin phúc khảo bài thi, không tính điều kiện chênh lệch điểm của bài thi với điểm trung bình môn học lớp 12 như trước đây.

Thí sinh có đơn xin phúc khảo bài thi trong thời gian 7 ngày kể từ ngày niêm yết kết quả của kỳ thi. Thí sinh nộp đơn xin phúc khảo bài thi cho trường phổ thông nơi nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp. Nhà trường không được phép thu lệ phí phúc khảo bài thi. Thời gian làm việc của Hội đồng phúc khảo không kéo dài quá 10 ngày. Kết quả phúc khảo được niêm yết công khai ngay sau khi Hội đồng phúc khảo hoàn tất công việc.


Năm nay, Bộ sẽ nâng số lượng bài chấm chung giữa hội đồng thi lên cao, từ 5% trở lên để đảm bảo tính công bằng. Dư luận đánh giá, đề thi tốt nghiệp các môn Văn học, Lịch Sử, Địa lý tốt nghiệp năm 2012 ra theo hướng mở, gắn với thực tiễn đời sống chính trị và yêu cầu kiến thức bộ môn. Tỉnh Quảng Trị là tỉnh duy nhất của cả nước có chủ trương không thu lệ phí thi tốt nghiệp THPT của học sinh.

TRA CỨU TỶ LỆ CHỌI TUYỂN SINH ĐH, CĐ 2012

Bạn muốn biết tỷ lệ chọi các trường sớm nhất? Hãy soạn tin : TTS TL <MATRUONG> Gửi 7530

* VD: Tra tỉ lệ chọi trường đại học Kinh tế quốc dân ==> SoạnTTS TL KHA gửi đến 7530

* Các bạn có thể xem mã trường TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

1 866
  Tải tài liệu