Những lưu ý giúp tăng cơ hội trúng tuyển NV2

Những lưu ý giúp tăng cơ hội trúng tuyển NV2

673
  Tải tài liệu

Trong thời gian từ ngày 25/8 đến đến 17 giờ ngày 15/9/2011, các trường nhận hồ sơ ĐKXT tuyển NV2 của thí sinh. Trong những ngày đầu xét tuyển, không ít thí sinh đã có những lỗi đáng tiếc, ảnh hưởng đến cơ hội trúng tuyển. Để tăng cơ hội trúng tuyển đợt xét tuyển này, các thí sinh cần lưu ý:

Việc ghi phiếu ĐKXT: Trong ngày đầu tiên ĐKXT NV2, nhiều thí sinh đã ghi sai nội dung vào phiếu ĐKXT NV2. Điểm mới của kỳ tuyển sinh năm nay là thí sinh được rút hồ sơ ĐKXT NV2 đã nộp để nộp vào trường khác hay ngành khác cùng trường. Do đó, giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh cũng khác so với các năm trước. Thí sinh lưu ý, mỗi nguyện vọng có hai phần ghi xét tuyển lần 1 và 2. Khi ghi hồ sơ, chỉ nên ghi vào vị trí lần 1. Nếu thí sinh rút hồ sơ NV2 để nộp vào trường khác thì ghi vào phần 2. Trong những ngày đầu tiên nộp hồ sơ ĐKCT NV2, nhiều thí sinh đã mắc phải lỗi này, như vậy là đã tự làm khó mình bởi khi rút hồ sơ ra để đăng ký lần 2 vì sẽ không còn vị trí để ghi ngành và trường muốn xét tuyển.

Theo dõi thông tin trên website của trường, không vội vàng nộp hồ sơ: Năm nay, lần đầu tiên Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường cập nhật thông tin ĐKXT NV2 của thí sinh trên website của trường. Vì vậy, website của trường là kênh thông tin quan trọng giúp thí sinh theo dõi thống kê số lượng hồ sơ, từ đó cân nhắc nên nộp hồ sơ vào ngành nào, trường nào để tăng cơ hội trúng tuyển.

Cân nhắc điểm số: Đây là một yếu tố quyết định việc thí sinh có trúng tuyển hay không, vì vậy, thí sinh cần cân nhắc, tham khảo kỹ về điểm số trước khi quyết định nộp hồ sơ. Kinh nghiệm nhiều năm cho thấy một số ngành đang được nhiều thí sinh lựa chọn như nhóm ngành kinh tế sẽ có điểm chuẩn NV2 cao hơn sàn NV2 từ 2 đến 3 điểm. Tuy nhiên, một số ngành kỹ thuật, khoa học cơ bản thường điểm chuẩn NV2 chỉ vào hơn 1 đến 2 điểm hoặc bằng điểm sàn xét tuyển. Riêng những thí sinh có điểm thi bằng điểm sàn nên nộp vào trường ngoài công lập hoặc CĐ để có cơ hội trúng tuyển cao hơn.

Không nên lạm dụng việc được rút hồ sơ xét tuyển: Mặc dù Bộ GD&ĐT cho phép năm nay các thí sinh được rút hồ sơ ĐKXT NV2 trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 25/8/2011 đến 17h ngày 10/9/2011 nhưng thí sinh không nên lạm dụng điều này, nộp rồi rút hồ sơ nhiều lần, gây xáo trộn tâm lý, mất thời gian, kinh phí một cách vô ích.

Lưu ý vùng tuyển, giới hạn tuyển sinh của trường: Không phải trường nào cũng xét tuyển NV2 nhưng không ít thí sinh đã không chú ý đến điều rất cơ bản này, nộp hồ sơ ĐKXT NV2 vào trường không xét tuyển để tự đánh mất cơ hội của mình. Trong khi đó, một số trường lại chỉ xét NV2 đối với thí sinh dự thi vào trường. Một số trường lại giới hạn vùng tuyển thí sinh như ĐH Y dược Cần Thơ chỉ xét tuyển NV2 đối với thí sinh khu vực từ Nam Trung bộ, Tây nguyên trở vào... Chính vì vậy, thí sinh cần tìm hiểu thông tin xét tuyển NV2 thật kỹ để tránh những sai sót đáng tiếc.

Hiếu Nguyễn

29/08/2011 – gdtd.vn

Bài viết liên quan

673
  Tải tài liệu