TP.HCM: Đào tạo 300 thạc sĩ, tiến sĩ ngành y, dược

TP.HCM: Đào tạo 300 thạc sĩ, tiến sĩ ngành y, dược

864
  Tải tài liệu

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đã ký quyết định ban hành Quy chế chương trình đào tạo 300 thạc sĩ, tiến sĩ ngành y, dược TP.HCM giai đoạn 2011-2015 (ngày 12-12).

Theo đó, đối tượng xét tuyển tham dự chương trình là công chức, viên chức ngành y tế đang công tác tại các đơn vị y tế công lập của TP và Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Sinh viên mới tốt nghiệp cao học và ĐH chính quy loại khá trở lên. Tại thời điểm được cử đi đào tạo, độ tuổi của nam không quá 45 và nữ không quá 40.

Ông Phí Văn Thâm, chuyên viên cao cấp Vụ Khoa học và Đào tạo (Bộ Y tế), cho biết cần lập hàng rào kiểm soát chất lượng y bác sĩ ra trường (tại hội nghị lấy ý kiến cho dự thảo Thông tư đào tạo hướng dẫn thực hành trước khi cấp chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực khám, chữa bệnh do Bộ Y tế tổ chức ngày 18-12 tại TP.HCM).

Theo ông Thâm, đến năm 2020 sẽ có khoảng 80.000 y bác sĩ mới. Số y bác sĩ này sau sáu năm ra trường thì không yên tâm, đặc biệt là các trường tư mở ra nhiều nhưng không kiểm soát được chất lượng. Do đó, họ cần phải có thêm thời gian thực hành, thái độ giao tiếp và củng cố kiến thức để đủ năng lực hành nghề. Đây sẽ là hàng rào cuối cùng để kiểm soát chất lượng.

Theo Vụ Khoa học và Đào tạo, bác sĩ ra trường sẽ phải được đào tạo thêm 18 tháng, y sĩ là 12 tháng, điều dưỡng chín tháng tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

T.HƯƠNG - D.TÍNH

(phapluattp.vn)

Bài viết liên quan

864
  Tải tài liệu