24/6 cấp bằng tốt nghiệp THPT tạm thời

24/6 cấp bằng tốt nghiệp THPT tạm thời

901
  Tải tài liệu

Theo Bộ GD&ĐT, đến ngày 18/6, các tỉnh/thành phố phải hoàn tất việc chấm thi, bàn giao dữ liệu và kết quả thi các môn thi tự luận. Chậm nhất đến ngày 24/6 thí sinh có thể được nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời, học bạ và các loại giấy chứng nhận khác, đảm bảo cho thí sinh có đủ điều kiện dự thi tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ.

Trong khi đó, đối với thí sinh không trúng tuyển tốt nghiệp THPT thì có thể nộp đơn xin phúc khảo bài thi sau khi các Sở GD&ĐT công bố kết quả thi. Thời gian chấm bài thi phúc khảo sẽ bắt đầu từ ngày 28/6. Thí sinh lưu ý, để được phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT, điểm bài thi của thí sinh phải thấp hơn điểm trung bình cả năm của môn học đó là 1,0 điểm.  

Bên cạnh đó, thí sinh phải nộp đơn phúc khảo trong thời hạn quy định tại lịch làm việc. Điều chỉnh điểm của bài thi chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 1,0 điểm trở lên đối với môn Ngữ văn và 0,5 điểm trở lên đối với các môn khác.  

Thí sinh phải có đơn xin phúc khảo bài thi trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày niêm yết công khai kết quả của kỳ thi. Sở GD&ĐT có trách nhiệm tiếp nhận và chuyển đến Hội đồng phúc khảo của tỉnh mình toàn bộ danh sách và đơn xin phúc khảo bài thi trắc nghiệm của thí sinh; chuyển đến Hội đồng phúc khảo của tỉnh đã chấm bài tự luận toàn bộ danh sách thí sinh xin phúc khảo bài thi tự luận. 

Bộ GD&ĐT quy định, các đơn vị tổ chức việc phúc khảo bài thi theo quy chế sau khi công bố kết quả tạm thời của kỳ thi. Trong đó, lưu ý, trường phổ thông nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh và lập danh sách đề nghị phúc khảo bài thi trắc nghiệm, bài thi tự luận gửi sở GD&ĐT sở tại. Giám đốc sở GD&ĐT thành lập một Hội đồng phúc khảo để phúc khảo các bài thi trắc nghiệm và tự luận mà Hội đồng chấm thi của tỉnh đã chấm. 

Riêng với việc phúc khảo bài thi tự luận theo danh sách do sở GD&ĐT tỉnh khác chuyển đến, phải đảm bảo đúng nguyên tắc 2 giám khảo chấm độc lập trên một bài thi. Tổ chức đối thoại giữa cặp chấm của Hội đồng chấm thi và cặp chấm của Hội đồng phúc khảo nếu điểm bài thi tự luận chênh lệch nhau từ 2,0 điểm trở lên.

Hoàng Khánh

14/06/2011 - VnMedia

Bài viết liên quan

901
  Tải tài liệu