Thống nhất cao đẳng và cao đẳng nghề

Thống nhất cao đẳng và cao đẳng nghề

722
  Tải tài liệu

Thống nhất hệ đào tạo cao đẳng với cao đẳng nghề, trung cấp và trung cấp nghề để khung trình độ quốc gia tương thích với khung trình độ tham chiếu ASEAN. Đó là ý kiến của thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga tại hội thảo về xây dựng khung trình độ quốc gia được tổ chức trong hai ngày 30 và 31-10 tại Hà Nội.

Ông Ga cho rằng cộng đồng kinh tế ASEAN sẽ được hình thành vào năm 2015, nên Việt Nam cần có khung trình độ quốc gia phù hợp, tạo sự tương thích về trình độ lao động, thuận lợi cho việc dịch chuyển lao động với các nước trong khu vực.

"Theo dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp mới thì các hệ đào tạo này sẽ được thống nhất với nhau. Khi đó, việc phân chia các mức độ trong Khung trình độ quốc gia sẽ tương thích với khung trình độ tham chiếu ASEAN"- ông Ga nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, sau khi đã thống nhất, Bộ GD-ĐT, Bộ LĐ-TB&XH cùng các chuyên gia sẽ xác định các yêu cầu về kiến thức, năng lực mà người lao động cần đạt được ở mỗi cấp độ để các cơ sở giáo dục ĐH, cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây dựng chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo phù hợp.

Nguồn: cadn.com.vn

   

Bài viết liên quan

722
  Tải tài liệu