Thí sinh tự do có được tham dự kỳ thi riêng 2020 của ĐH Bách khoa Hà Nội không?

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố những thay đổi liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, có rất nhiều nội dung khiến thí sinh dự thi năm nay băn khoăn.

548
  Tải tài liệu

Hỏi: Em là thí sinh tự do thì có thể tham dự kỳ thi riêng của ĐH Bách khoa Hà Nội và sử dụng kết quả để xét tuyển đại học không? – Nguyễn Quang Anh (Thái Bình)

Trả lời: Lãnh đạo ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, thí sinh tự do cũng có thể tham gia kỳ thi riêng của trường trường nếu hội tụ đủ các điều kiện theo yêu cầu. Trong quá trình xét tuyển, thí sinh sẽ được ưu tiên cộng điểm nếu có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS (hoặc tương đương).

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến sẽ công bố kết quả kỳ thi riêng và lịch xác nhận nhập học theo phương thức này trước kỳ xét tuyển chung dựa trên kết quả thi THPT quốc gia.

Do đó, thí sinh lựa chọn xét tuyển bằng kết quả kỳ thi riêng của ĐH Bách khoa Hà Nội, nếu đỗ, sẽ xác nhận nhập học theo lịch riêng của trường, đồng thời, nếu thí sinh chưa tốt nghiệp THPT thì tiếp tục tham gia kỳ thi THPT tốt nghiệp 2020 vào tháng 8 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT.

Trong thời gian tới đây, trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ tiếp tục cung cấp tới phụ huynh, thí sinh và toàn xã hội về những thông tin xung quanh kỳ thi riêng của trường, như: hình thức sơ tuyển, cách thức thi, nội dung cụ thể của bài thi, tỷ lệ chỉ tiêu,… 

Về mặt nội dung, bài thi được thiết kế phù hợp với trình độ THPT và có tính phân loại cao. Mục tiêu của bài thi không chỉ nhằm kiểm tra kiến thức, mà còn đánh giá được năng lực cần có của học sinh để theo học tại ĐH Bách khoa Hà Nội. Nhà trường sẽ công khai các bài thi mẫu trong thời gian tới để thí sinh được tiếp cận và làm quen với dạng thi này. Thời lượng dự kiến của bài thi là 180 phút.

Kỳ thi riêng của ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ được triển khai theo các bước sau: Thông báo về kỳ thi, các điều kiện nộp hồ sơ; Sơ tuyển dựa trên hồ sơ và kết quả học tập tại bậc THPT; Thông báo kết quả sơ tuyển, danh sách các học sinh đủ điều kiện dự thi; Tổ chức thi; Công bố kết quả.

Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi riêng của nhà trường là phương thức song song, độc lập với các phương thức tuyển sinh khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Nghĩa là, để xét tuyển vào trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ngoài phương thức tuyển sinh sử dụng kết quả của các kỳ thi khác như: kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế, kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh, ACT, SAT, A-Level, kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh có nguyện vọng học tập tại ĐH Bách khoa Hà Nội có thể tham gia và sử dụng kết quả của kỳ thi riêng này để xét tuyển vào trường.

Nguồn: infonet.vietnamnet.vn – 28/04/2020

Bài viết liên quan

548
  Tải tài liệu