Trường Đào tạo lập trình viên quốc tế Trí Việt – Aptech liên kết đào tạo không phép

Trường Đào tạo lập trình viên quốc tế Trí Việt – Aptech liên kết đào tạo không phép

603
  Tải tài liệu

Không được cấp phép nhưng Công ty cổ phần Công nghệ đào tạo tin học viễn thông Trí Việt (gọi tắt là Công ty Trí Việt, ở số 764 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TPHCM) vẫn tự xưng là Trường Đào tạo lập trình viên quốc tế Trí Việt – Aptech để tổ chức chiêu sinh, đào tạo chương trình lập trình viên quốc tế. Học viên theo học phải đóng học phí 1.600 - 2.228USD/khóa…

Tốt nghiệp cả năm vẫn chưa có bằng

Sự việc được biết đến khi sáng hôm qua, 6-7, hơn 50 học viên và phụ huynh đã kéo đến Công ty Trí Việt tại số 817 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10 để yêu cầu nhà trường giải thích vì sao học viên không nhận được bằng khi đã tốt nghiệp gần cả năm.

Ông Lê Văn Thái (Bình Dương), phụ huynh của học viên Lê Thanh Lâm (khóa 2007-2009), bức xúc: “Con tôi đã đóng hết thảy 2.228USD và phải được nhận bằng từ năm 2010. Tuy nhiên, đến nay con tôi không những không nhận được bằng mà ngay cả bảng điểm nói gửi sang Aptech Ấn Độ cũng chưa làm được”.

Trong khi đó, trao đổi với đại diện công ty, học viên Lê Thanh Lâm cho rằng: Thực tế đào tạo của nhà trường trái ngược hoàn toàn với những gì mà trường đã hứa hẹn khi sinh viên làm thủ tục nhập học. Trường đã hứa sinh viên muốn lấy bằng cử nhân Công nghệ thông tin có thể tiếp tục học tại các trường đại học trong, ngoài nước như Trường ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam, Swiburne tại Úc hoặc các trường đại học khác tại Anh, Hoa Kỳ trong khoảng 1 – 1,5 năm… Tuy nhiên, giờ học viên mới biết trường không có giấy phép đào tạo.

Đào tạo chui

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Trường Đào tạo lập trình viên quốc tế Trí Việt – Aptech hiện chưa có bất cứ giấy phép hoạt động của các cơ quan chức năng. Trong khi đó, đơn vị chủ quản là Sở LĐTB-XH TPHCM cũng xác nhận không cấp phép cho Trí Việt - Aptech hoạt động đào tạo và cấp bằng HDSE của Ấn Độ.

Ông Nguyễn Thành Hiệp, Trưởng phòng Dạy nghề Sở LĐTB-XH TPHCM, cho biết: Sở chỉ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dạy nghề ngắn hạn cho Công ty cổ phần Công nghệ đào tạo tin học viễn thông Trí Việt tại địa chỉ 764 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10.

Như vậy, có nghĩa là Công ty Trí Việt chỉ được phép mở trung tâm đào tạo nghề và cấp các chứng chỉ nghề ngắn hạn theo đúng quy định của Sở LĐTB-XH, hoàn toàn không được phép đào tạo chương trình lập trình viên quốc tế và cấp bằng HDSE (High Diploma in Software Engineering) tương đương với bằng Cử nhân cao đẳng thực hành quốc tế.

Tuy nhiên, để chiêu dụ người học, Công ty Trí Việt đã qua mặt các cơ quan chức năng, in tờ rơi tự xung là “Trường Đào tạo lập trình viên quốc tế Trí Việt – Aptech” và tổ chức chiêu sinh, đào tạo chui tại địa chỉ số 817 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10.

Một điều khó hiểu nữa là dù không phép, nhưng đơn vị này đã hoạt động đào tạo từ năm 2006 đến nay và đã có hàng trăm học viên theo học, tổ chức phát bằng rùm beng nhưng cơ quan chức năng vẫn không hay biết?!

Theo Phó Giám đốc Công ty Trí Việt Lê Hoàng Trọng Ánh, hiện nay có 26 học viên đã tốt nghiệp từ năm 2010 và nhà trường đã gửi danh sách qua Aptech Ấn Độ để cấp bằng nhưng không hiểu sao đến nay phía Aptech vẫn chưa có thông tin trả lời. Ngoài ra còn có khoảng 70 học viên khác đang học khóa 2008-2010 và khóa 2009 - 2011.

THANH HÙNG

07/07/2011 – sggp.org.vn

Bài viết liên quan

603
  Tải tài liệu