Những thay đổi quan trọng trong kỳ thi vào lớp 10 ở TP.HCM

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay của TP.HCM dự kiến tổ chức vào ngày 2, 3/6. Công tác tuyển sinh lớp 10 có nhiều thay đổi quan trọng.

1 784
  Tải tài liệu

Ngày 22/3, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021-2022. Theo đó, có một số thay đổi trong công tác tuyển sinh lớp 10.

Theo văn bản trên, đối tượng được dự thi tuyển sinh lớp 10 là học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tại TP.HCM trong độ tuổi quy định.

Thí sinh sẽ được đăng ký ba nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và trường Phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia TP.HCM).

Năm nay, số môn thi vào lớp 10 không thay đổi, vẫn là: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ. Tuy nhiên, thời gian làm bài của môn Ngoại ngữ từ 60 phút (năm trước) nay tăng lên 90 phút; thời gian làm bài của môn Ngữ văn, Toán vẫn là 120 phút/môn.

Điểm mới của năm nay là hệ số điểm bài thi: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ đều có hệ số 1 chứ không nhân hệ số 2 cho môn Ngữ văn, Toán như năm trước.

Theo sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ 3 bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh từng trường, căn cứ vào số lượng đăng ký các nguyện vọng và điểm xét tuyển, sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM sẽ xét duyệt và công bố điểm chuẩn của từng trường theo nguyên tắc điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

Việc trúng tuyển của học sinh căn cứ vào 3 nguyện vọng mà học sinh đã đăng ký theo thứ tự ưu tiên từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Điểm xét tuyển của học sinh bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn của trường mà học sinh đăng ký nguyện vọng 1 thì sẽ đậu vào trường đó. Nếu không đậu theo nguyện vọng 1, học sinh tiếp tục so sánh điểm xét tuyển với điểm chuẩn vào nguyện vọng 2 rồi đến nguyện vọng 3.

Việt Hương (T/h)
nguoiduatin.vn – 22/03/2021

Bài viết liên quan

1 784
  Tải tài liệu