Lưu ý khi đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2

Lưu ý khi đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2

635
  Tải tài liệu

Thí sinh cần lưu ý khi đã trúng tuyển NV1 ở một trường ĐH (hoặc CĐ) thì nhà trường sẽ chỉ cấp cho thí sinh giấy báo trúng tuyển. Do vậy, các thí sinh đã trúng tuyển NV1 sẽ không có các giấy chứng nhận kết quả thi để có thể đăng ký xét tuyển NV2 ở những nơi khác.

Sau khi công bố điểm trúng tuyển NV1, các trường sẽ in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi (còn gọi là giấy báo điểm) cho các thí sinh không trúng tuyển NV1. Như vậy, thí sinh sẽ nhận được giấy chứng nhận kết quả thi trước ngày 25-8. Trên nguyên tắc, thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi ở đâu thì nay sẽ nhận giấy chứng nhận kết quả thi ở đó. Giấy chứng nhận kết quả thi chính là hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 (giấy số 1) và NV3 (giấy số 2).

Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM, cho biết thời hạn đăng ký xét tuyển NV2 là từ ngày 25-8 đến hết ngày 15-9 nên thí sinh cần điền các thông tin đăng ký xét tuyển NV2 vào giấy chứng nhận kết quả thi số 1 kèm lệ phí và nộp trực tiếp (hoặc qua bưu điện) cho phòng đào tạo của trường mà thí sinh muốn đăng ký xét tuyển NV2. Lưu ý là những trường này phải có thông báo xét tuyển NV2 và điểm thi của thí sinh phải đạt mức điểm thông báo xét tuyển của ngành cùng khối thi với NV1.

Theo quy định mới của Bộ GD-ĐT, trong thời hạn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của mỗi đợt, hằng ngày các trường phải cập nhật thông tin về hồ sơ đăng ký xét tuyển và công bố công khai trên website của trường. Thí sinh được phép rút lại hồ sơ đăng ký xét tuyển đã nộp trong thời hạn 15 ngày, tính từ ngày bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của mỗi đợt, để nộp sang trường khác. Như vậy, hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 chỉ được rút trong thời gian từ ngày 25-8 đến 10-9 và NV3 chỉ được rút từ ngày 20-9 đến 5-10.

Do cho phép thí sinh rút hồ sơ đăng ký xét tuyển nên giấy chứng nhận kết quả thi có phần dành cho thí sinh đăng ký xét tuyển NV2 lần 1 và lần 2. Thí sinh cần ghi đúng chỗ, không được bôi xóa. Trong trường hợp thay đổi lần 3 thì thí sinh phải viết đơn. Thí sinh có thể tự mình trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác đến xuất trình những giấy tờ cần thiết để rút hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Tuy được tạo điều kiện thuận lợi tối đa như vậy nhưng các chuyên gia tuyển sinh lưu ý thí sinh cần thu thập đầy đủ các thông tin về việc đăng ký xét tuyển NV2, NV3 (mức điểm xét tuyển, chỉ tiêu xét tuyển...) để tránh trường hợp nộp vào, rút ra vừa mất thời gian vừa không thể hiện được sự chín chắn của mình. Kết quả xét trúng tuyển theo các NV2, 3 sẽ căn cứ theo mức điểm từ cao xuống thấp chứ không căn cứ vào thời gian nộp sớm hay trễ.

Theo quy định, thí sinh chỉ có thể sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ để đăng ký xét tuyển NV2 (giấy số 1) và NV3 (giấy số 2) do trường ĐH, CĐ mà thí sinh đã dự thi cấp. Bản photocopy (kể cả bản có công chứng) không được dùng để xét tuyển NV2, NV3.

Minh Quyên

15/08/2011 – nld.com.vn

Bài viết liên quan

635
  Tải tài liệu