“Hội nghị Diên Hồng” về tuyển sinh đại học 2012

“Hội nghị Diên Hồng” về tuyển sinh đại học 2012

795
  Tải tài liệu

Ngày 14/2/2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ triệu tập hiệu trưởng, giám đốc của hơn 400 trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước tại “Hội nghị tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012” để bàn về phương thức tổ chức kỳ thi tuyển sinh sẽ diễn ra vào tháng 7 tới.

Dự kiến, tại Hội nghị tuyển sinh lần này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đưa ra một số đổi mới để lấy ý kiến của lãnh đạo các trường.

Điểm mới thứ nhất là bổ sung thêm khối A1 (gồm các môn toán, lý, ngoại ngữ), bên cạnh các khối thi truyền thống là khối A (toán, lý, hóa), khối B (toán, hóa, sinh), khối C (văn, sử, địa) và khối D (toán, văn, ngoại ngữ). Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, việc bổ sung khối thi này dựa trên đề xuất của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Điểm mới thứ hai là việc bỏ in cuốn cẩm nang "Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng". Đây là cuốn tài liệu gồm thông tin về chỉ tiêu, khối thi, ngành học, mã trường, mã ngành cũng như những chính sách của từng trường về ký túc xá, học phí, những ưu đãi… của tất cả các trường, cả trường thi tuyển và xét tuyển. Hàng năm, cẩm nang này được Bộ phát hành vào khoảng tháng 3, là tài liệu cho học sinh tra cứu để chọn trường phù hợp. Tuy nhiên, năm nay, Bộ dự kiến không in, thí sinh tìm hiểu thông tin qua Internet.

Điểm mới thứ ba là thay đổi trong cách xét tuyển. Theo đó, Bộ cho phép thí sinh được dùng phiếu báo điểm photo để đăng ký xét tuyển nguyện vọng vào các trường, thay vì chỉ được dùng phiếu báo điểm gốc, có dấu đỏ như mọi năm. Với cách thực hiện mới này, thay vì chỉ được nộp hồ sơ xét tuyển vào một trường như mọi năm, thí sinh có thể cùng lúc đăng ký xét tuyển nguyện vọng vào nhiều trường.

Quyết định cuối cùng sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra sau khi lắng nghe ý kiến từ các trường tại Hội nghị tuyển sinh. Đây cũng là những thông tin mà thí sinh cả nước đang háo hức chờ đợi./.

Phạm Mai

Nguồn: Vietnamplus.vn

Bài viết liên quan

795
  Tải tài liệu