Chưa đồng thuận in cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ

Chưa đồng thuận in cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ

678
  Tải tài liệu

Vào thời điểm này các năm trước, cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ” đã được Bộ GD-ĐT chuẩn bị in ấn. Tuy nhiên năm nay, đến tận thời điểm này, cuốn cẩm nang cần thiết này vẫn chưa được định đoạt “số phận” là có được in hay không. Sở dĩ có chuyện này, do năm nay Bộ GD-ĐT không có chủ trương in, thay vào đó toàn bộ dữ liệu về thi tuyển sinh ĐH-CĐ chính quy 2012 sẽ được công bố tại trang web của bộ và các trường. Mọi thông tin về tuyển sinh sẽ do các trường chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, ý định này đã vấp phải sự phản đối của các trường. Hầu hết các trường đều cho rằng cần thiết có cuốn cẩm nang này để phục vụ thí sinh, nhất là đối với thí sinh ở vùng sâu vùng xa. Vì vậy, tại hội nghị hiệu trưởng các trường ĐH-CĐ vừa qua, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định, mặc dù mùa tuyển sinh ĐH-CĐ 2012 Bộ GD-ĐT không chủ trương phát hành cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ nhưng sẽ khuyến khích các đơn vị in ấn cuốn này theo yêu cầu xã hội.

Tuy nhiên, nếu tiếp tục xuất bản, cuốn cẩm nang tuyển sinh sẽ không được “dán mác” Bộ GD-ĐT như mọi năm mà tất cả các số liệu đều do các trường tự cân nhắc, xem xét công bố. Các đơn vị phát hành phải chịu trách nhiệm trước những thông tin mình đưa ra. Bộ sẽ xử lý nghiêm những trường hợp đưa thông tin không chính xác, gây lo lắng cho học sinh và phụ huynh.

Về vấn đề này, chiều 20-2, ông Ngô Trần Ái, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam cho biết NXB Giáo dục đang thảo luận với Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tây (đơn vị được giao nhiệm vụ in và phát hành cuốn tài liệu này những năm trước) về việc in ấn cuốn tài liệu này.

“Nếu công ty đồng ý chúng tôi sẽ hợp tác để sớm in phục vụ thí sinh”, ông Ái nói. Trong khi đó, thông tin từ Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Tây lại cho biết đang chờ ý kiến NXB Giáo dục, nếu NXB Giáo dục đồng ý in thì công ty sẽ khẩn trương in. Hiện tại, việc tập hợp dữ liệu tuyển sinh của các trường cũng đang được khẩn trương triển khai.

L. Nguyên

Nguồn: sggp.org.vn

Bài viết liên quan

678
  Tải tài liệu