Đỗ nguyện vọng 1 và 2 nhưng chỉ muốn học nguyện vọng 2 có được không?

Dưới đây là những gợi ý nhằm giải đáp thắc mắc của thí sinh xung quanh nguyện vọng xét tuyển 2019.

786
  Tải tài liệu

Để giúp học sinh hiểu rõ về nguyện vọng xét tuyển 2019, Ban tuyển sinh của Tuyensinh247.com sẽ giải đáp thắc mắc thông qua các câu hỏi.

1. Dùng một tổ hợp để xét tuyển hai ngành trong cùng một trường có được không?

Trả lời: Theo Quy chế tuyển sinh, học sinh được quyền chọn đăng ký các nguyện vọng vào cùng một trường cũng như có thể đăng ký nhiều tổ hợp vào cùng một ngành. Tuy nhiên, mỗi ngành, mỗi tổ hợp được coi là các nguyện vọng khác nhau.

2. Nếu như đậu nguyện vọng 1 và 2 nhưng chỉ muốn học nguyện vọng 2 thì được không?

Trả lời: Điều này được vì trong mỗi đợt xét tuyển, nếu em đã trúng các nguyện vọng đầu tiên thì các nguyện sau không được xét tuyển. Chỉ trong mỗi đợt, nếu em đã trúng tuyển đợt đầu mà không nộp giấy chứng nhận kết quả thi thì coi như trượt và được tiếp tục các đợt bổ sung (nếu trường đó có xét tuyển đợt bổ sung).

3. Có thể đăng ký thi 2 tổ hợp được không?

Trả lời: Theo quy chế, học sinh có thể đăng ký một hay nhiều tổ hợp trong cùng một ngành hoặc một trường cũng như trong nhiều trường khác nhau. Nhưng mỗi ngành, mỗi tổ hợp, học sinh tách ra thành các nguyện vọng khác nhau khi làm hồ sơ.

4. Nếu không đậu nguyện vọng 1, xét nguyện vọng 2 có phải điểm sẽ cao hơn điểm chuẩn xét tuyển của trường đó không?

Trả lời: Điều này là không. Theo quy định, trong cùng một đợt các nguyện vọng được bình đẳng với nhau.

5. Thi xong rồi, thí sinh có thể đổi nguyện vọng thì như thế nào?

Trả lời: Theo quy chế, sau khi biết điểm thi THPT, các em có thể điều chỉnh nguyện vọng.

6.  Nếu đăng ký khối thi rồi nhưng sau khi có kết quả khối thi đó mà điểm không cao, vậy có thể đổi xét khối thi khác được không?

Trả lời: Được phép đổi khối thi khác. Tuy nhiên, em phải thi môn mà tổ hợp em được xét có yêu cầu các môn đó.

7. Xét học bạ vào các trường có giới hạn không?

Trả lời: Đối với hình thức xét học bạ thì không giới hạn. Lúc này, em có thể nộp ở nhiều trường khác nhau vì đây là hình thức xét tuyển riêng. Học sinh cần làm hồ sơ riêng khi xét tuyển học bạ dựa theo hướng dẫn của trường.

8. Em ghi nguyện vọng vào trường A xét tuyển bằng điểm THPT Quốc gia, ngoài ra, em vẫn xét học bạ vào trường A nữa thì có được không?

Trả lời: Điều này được nhưng em phải làm hồ sơ xét học bạ riêng theo quy định của nhà trường.

9. Em học ban D nhưng em xét học bạ các khối A00 với A01 được không?

Trả lời: Xét học bạ sẽ có quy định khác nhau phụ thuộc vào từng phương án tuyển sinh của từng trường. Nếu trường không có quy định về tổ hợp thì em có thể xét.

Thí sinh lưu ý thuật ngữ để tránh nhầm lẫn:

Nguyện vọng là số lượng ngành mà học sinh đăng ký xét tuyển (Ví dụ, ngày 1/4, học sinh đăng ký các nguyện vọng để xét tuyển đại học.

Đợt xét tuyển là giai đoạn xét tuyển của các trường. Trong mỗi đợt xét tuyển, học sinh sẽ được phép đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng. Số đợt xét tuyển sẽ khác nhau phụ thuộc điều kiện và nhu cầu tuyển sinh.

Nguồn: vtc.vn – 05/04/2019

Bài viết liên quan

786
  Tải tài liệu