Khối A1 thi riêng, không thi khối H1

Khối A1 thi riêng, không thi khối H1

874
  Tải tài liệu

Ngày 20/02, thường trực ban tuyển sinh Bộ GD-ĐT đã có cuộc họp bàn thảo về những quy định, dự kiến cải tiến tuyển sinh áp dụng cho mùa tuyển sinh 2012. Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định năm 2012 khối A1 chắc chắn sẽ được tổ chức thành một khối thi riêng, cùng đợt với khối A, V với hai môn toán, lý chung đề với khối A và môn tiếng Anh theo đề thi riêng biệt, khác với khối D.

Lý giải về quyết định này, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng nếu thực hiện thi tuyển khối A1 theo cách tổ hợp các môn thi từ khối A và khối D sẽ không công bằng cho những thí sinh thi các khối khác: “Từ nay đến năm 2015, nếu có bổ sung những khối thi mới nữa thì chủ trương của bộ vẫn không tổ hợp các môn thi từ các khối thi cũ thành khối mới. Việc tổ hợp môn thi sẽ được tính đến trong phương án thi ĐH nhiều môn theo lộ trình cải tiến tuyển sinh sau năm 2015”.

Về trường hợp ĐH Kiến trúc TP.HCM dự kiến tổ chức thi khối H1 (gồm ba môn toán, văn, vẽ) thay cho khối V (gồm ba môn toán, lý, vẽ), bộ đã trả lời chính thức là không áp dụng cho năm 2012. Nếu trường ĐH nào muốn bổ sung khối thi mới như cách ĐH Kiến trúc TP.HCM đề xuất thì phải lập ra được phương án tuyển sinh riêng, phù hợp, khả quan, được bộ đồng ý. Còn trường ĐH vẫn thi “ba chung” mà muốn bổ sung khối thi mới cho riêng trường mình sẽ không được chấp nhận.

Ông Ga cho biết thêm cuối tuần này, những văn bản cải tiến tuyển sinh sẽ được trình ban cán sự Đảng của Bộ GD-ĐT xem xét, phê duyệt để áp dụng cho mùa tuyển sinh 2012. Chậm nhất sang tuần sau bộ sẽ quyết định cụ thể, sau đó sẽ có hướng dẫn chi tiết gửi đến các trường để triển khai cho kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ vào tháng 7-2012.

Nguồn: tuoitre.vn

Bài viết liên quan

874
  Tải tài liệu