Thí sinh bổ sung nguyện vọng vào thời gian nào?

Thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng (ĐH,CĐ) theo 1 trong 2 phương thức là đăng ký nguyện vọng trực tuyến hoặc đăng ký nguyện vọng bằng phiếu. 

666
  Tải tài liệu

Bạn đọc hỏi: Theo quy định, nếu thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu sẽ không được thay đổi nguyện vọng đăng ký sau khi đã được xác nhận thông tin. Xin hỏi sau khoảng thời gian này thí sinh có được bổ sung nguyện vọng không và vào khi nào?

Trả lời: Theo mục 21 Phiếu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2021, thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng (ĐH,CĐ) theo 1 trong 2 phương thức là đăng ký nguyện vọng trực tuyến hoặc đăng ký nguyện vọng bằng phiếu. 

Đối với thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến, thí sinh phải tự nhập các nguyện vọng đăng ký xét tuyển trên hệ thống và được thay đổi nguyện vọng đã đăng ký trong thời gian quy định.

Đối với thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng đăng ký sau khi đã được xác nhận thông tin đăng ký.

Các nguyện vọng xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới (nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất), nếu đăng ký nguyện vọng nào không đúng với quy định của các trường thì nguyện vọng đó sẽ không được nhập vào hệ thống phần mềm để trường xét tuyển.

Nếu muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh ĐH,CĐ thì thí sinh phải đăng ký số điện thoại, email của mình tại mục 7 phiếu đăng ký thi tốt nghiệp THPT.

Bộ GDĐT quy định, thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH,CĐ theo phương thức trực tuyến được thay đổi nguyện vọng sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT. Mỗi thí sinh được điều chỉnh đăng ký xét tuyển tối đa 3 lần trong khoảng thời gian 10 ngày từ ngày 7/8/2021 đến 17 giờ ngày 17/8/2021.

Trường hợp thí sinh phúc khảo bài thi, môn thi thì sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT.

Nếu thí sinh điều chỉnh số lượng nguyện vọng không lớn hơn số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, thí sinh có thể sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để tự thực hiện việc điều chỉnh.

Nếu thí sinh muốn bổ sung thêm nguyện vọng xét tuyển thì thí sinh phải thay đổi số lượng nguyện vọng đã ghi trên phiếu đăng ký thi và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ. Đồng thời, nộp tiền bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Sau khi cán bộ điểm thu nhận hồ sơ cập nhật thông tin bổ sung số nguyện vọng của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh, thí sinh mới có thể sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc bổ sung nguyện vọng.

BBĐ
daidoanket.vn – 12/052021

Bài viết liên quan

666
  Tải tài liệu