Thi tốt nghiệp THPT 2012: Báo cáo tiến độ chấm thi theo ngày

Thi tốt nghiệp THPT 2012: Báo cáo tiến độ chấm thi theo ngày

743
  Tải tài liệu

08/06/2012

Bộ GDĐT yêu cầu các Sở GDĐT, Cục Nhà trường – Bộ Quốc phòng thực hiện nghiêm túc các quy định trong chấm thi tốt nghiệp, nhấn mạnh trong mọi trường hợp, tuyệt đối không được sửa chữa, thay đổi hướng dẫn chấm thi của Bộ.

Cùng với việc quán triệt quy định về chấm thi trong Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành và các văn bản hướng dẫn tổ chức chấm thi của Bộ tới tất cả các thành viên của Hội đồng chấm thi và các lực lượng liên quan đến công tác chấm thi, Bộ GDĐT yêu cầu Sở GDĐT, Cục Nhà trường – Bộ Quốc phòng tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm túc các sai phạm chấm thi theo Quy chế và quy định của pháp luật.

Bố trí bộ phận làm phách bài thi của các môn tự luận độc lập với các tổ chấm thi, đảm bảo an toàn, bảo mật, đáp ứng tiến độ chấm thi; thực hiện đúng nguyên tắc cán bộ làm phách không được tiếp xúc với bài thi của học sinh ở trường phổ thông nơi mình đang công tác, giảng dạy.

Tổ chức cho các tổ chấm thi nghiên cứu, thảo luận hướng dẫn chấm thi của Bộ và thực hiện chấm chung theo quy định của quy chế thi.

Thực hiện đúng quy định chấm hai vòng độc lập, bố trí giám khảo chấm hai vòng ở các phòng chấm khác nhau và đảm bảo giám khảo không chấm bài thi tự luận của học sinh nơi mình đang công tác, giảng dạy. Trong quá trình chấm thi lưu ý phát hiện các sai phạm của thí sinh và giám thị trong các hội đồng coi thi để báo cáo các sở GDĐT xem xét, xử lý nghiêm theo quy định của quy chế thi. Các thành viên của hội đồng chấm thi phải giữ bí mật các thông tin của hội đồng chấm thi, nội dung và kết quả điểm chấm các bài thi của thí sinh.

Bộ cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện đúng quy định báo cáo tiến độ chấm thi theo ngày.

Đ.H (laodong.com.vn)

TRA CỨU ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2012

Bạn muốn kết quả điểm thi tốt nghiệp được tự động gửi tới điện thoại của bạn ngay khi Bộ GD-ĐT công bố kết quả?  Soạn tin:

TTS DTN <MÃTỈNH> <SỐBÁODANH> gửi 7530

Ví dụ: Để tra điểm Tốt nghiệp của thí sinh tại TP.HCM có Số báo danh là 12345.

Soạn tin: TTS DTN 02 12345 gửi 7530     

Chú ý: Ngay từ bây giờ hãy gửi tin nhắn tới 7530, kết quả sẽ gửi đến bạn ngay khi có. 

Bạn có thể xem mã Tỉnh TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan

743
  Tải tài liệu