Chứng minh thư nhân dân 9 số có ảnh hưởng thi đại học?

Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào đại học, cao đẳng có mục 4 yêu cầu thí sinh ghi số chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân.

609
  Tải tài liệu

- Bạn Trang hỏi: Em đang học ở Hà Nội, ở với bà. Chứng minh thư nhân dân ở Hà Nội có 12 số. Chứng minh thư nhân dân của em cấp ở Gia Lai nên có 9 số. Việc này có ảnh hưởng đăng ký dự thi và xét tuyển đại học, cao đẳng không?

- Trả lời:

Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào đại học, cao đẳng có mục 4 là phần yêu cầu thí sinh ghi số chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân có 12 ô để thí sinh điền.

Tuy nhiên, đối với chứng minh thư nhân dân mẫu cũ có 9 số, thí sinh ghi 9 số vào 9 ô cuối cùng bên phải, ba ô đầu để trống. Chứng minh thư nhân dân của em có 9 số không ảnh hưởng việc đăng ký dự thi.

- Thí sinh giáo dục thường xuyên (GDTX) có thi chung với thí sinh tự do và có đề riêng?

- Trả lời:

Theo quy chế thi THPT và xét tốt nghiệp THPT, thí sinh tự do được xếp phòng thi riêng ở một hoặc một số điểm thi do giám đốc sở GD&ĐT quyết định.

Để xét tốt nghiệp, thí sinh GDTX dự thi 3 bài Toán, Ngữ văn và Tổ hợp khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên.

Nếu chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh GDTX không thi chung với học sinh THPT.

Trong bài thi Khoa học xã hội, thí sinh chỉ dự thi hai môn Lịch sử và Địa lý, không phải thi môn Giáo dục công dân. Vì, chương trình học của GDTX không có môn này.

Chương trình học hai hệ THPT và GDTX như nhau nên đề thi giống nhau.

- Em là học sinh hệ GDTX, thắc mắc về cách tính điểm trong kỳ thi tốt nghiệp. Em chọn thi thêm môn Tiếng Anh, điểm có dùng để xét tốt nghiệp không? Bài thi môn này bị điểm kém hay điểm liệt có ảnh hưởng tốt nghiệp không?

- Trả lời:

Thí sinh học tại các trung tâm GDTX phải thi 3 môn bắt buộc để xét tốt nghiệp. Trong đó, hai môn độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài thi tổ hợp (Khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên).

Thí sinh GDTX cũng được chọn dự thi cả 2 bài tổ hợp, điểm bài nào cao hơn sẽ được chọn để tính công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh GDTX có thể chọn dự thi cả bài ngoại ngữ để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, không dùng để xét công nhận tốt nghiệp.

- Bạn Ngô Xuân Tùng: Em cộng cả 4 bài thi và điểm trung bình cả năm lớp 12 được kết quả lớn hơn 5. Nhưng môn Tiếng Anh của em được 2 mà điểm phẩy môn này lớp 12 được 6.0 thì có đỗ tốt nghiệp THPT không?

- Trả lời:

Điểm xét tốt nghiệp (ĐXTN) gồm điểm các bài thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định. Thí sinh học chương trình THPT phải làm 4 bài thi gồm 3 môn độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tự chọn Khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên.

Thí sinh GDTX thi bắt buộc 3 bài gồm 2 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn và một trong hai bài thi tổ hợp, cộng với điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12. Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính ĐXTN.

ĐXTN đối với giáo dục THPT được tính theo công thức sau:

ĐXTN đối với GDTX được tính theo công thức sau:

Hỏi đáp VietJack

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức hủy bài thi trở lên, các bài thi và môn thi thành phần của bài tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Như vậy, nếu đáp ứng đủ yêu cầu này của Bộ GD&ĐT, em đủ điều kiện để tốt nghiệp THPT.

Giang Giang
Nguồn: zing.vn 19/03/2017

Bài viết liên quan

609
  Tải tài liệu