Cường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời gian để chơi ở khu vườn thú

Lời giải Câu 3 trang 26 Toán 6 sách Chân trời sáng tạo hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Toán 6.

273


Giải Toán 6 Chân trời sáng tạo Bài tập cuối chương 5

Câu 3 trang 26 Toán lớp 6 Tập 2Cường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giànhCường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời gianthời gian để chơi ở khu vườn thú;Cường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời gianthời gian để chơi các trò chơi;Cường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời gianthời gian để ăn kem, giải khát; số thời gian còn lại để chơi ở khu cây cối và các loài hoa. Kết quả nào dưới đây là sai?

(A) Thời gian Cường chơi ở vườn thú là Cường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời gian giờ.

(B) Thời gian Cường chơi các trò chơi là 1 giờ.

(C) Thời gian Cường ăn kem, giải khát làCường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời giangiờ.

(D) Thời gian Cường chơi ở khu cây cối và các loài hoa làCường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời giangiờ.

Lời giải:

Thời gian Cường chơi ở khu vườn thú là: 

3 . Cường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời gian = Cường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời gian (giờ)

Do đó: (A) Thời gian Cường chơi ở vườn thú làCường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời giangiờ là đúng.

Thời gian Cường để chơi các trò chơi là:

3 .Cường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời gian= 1 (giờ).

Do đó: (B) Thời gian Cường chơi các trò chơi là 1 giờ là đúng.

Thời gian để Cường ăn kem, giải khát là: 3 .Cường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời gian=Cường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời gian (giờ).

Do đó: (C) Thời gian Cường ăn kem, giải khát làCường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời giangiờ là đúng.

Thời gian Cường chơi ở khu cây cối và các loài hoa là: 

3 − Cường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời gian − 1 − Cường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời gian= 1 (giờ).

Do đó: (D) Thời gian Cường chơi ở khu cây cối và các loài hoa làCường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời giangiờ là sai.

Vậy kết quả sai là: (D) Thời gian Cường chơi ở khu cây cối và các loài hoa làCường có 3 giờ để chơi trong công viên. Cường giành 1/4 thời giangiờ.

Bài viết liên quan

273