Hãy tìm hiểu và mô tả vai trò của thiết bị số trong việc làm thay đổi cơ bản việc chụp ảnh

Trả lời vận dụng 2 trang 10 Tin học 10 sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tin học 10

248


Giải Tin học 10 Kết nối tri thức Bài 1: Thông tin và xử lý thông tin

Vận dụng 2 trang 10 Tin học 10: Hãy tìm hiểu và mô tả vai trò của thiết bị số trong việc làm thay đổi cơ bản việc chụp ảnh.

Lời giải:

Vai trò của thiết bị số trong việc làm thay đổi cơ bản việc chụp ảnh:

+ Ngày nay, máy ảnh kĩ thuật số là một máy điện tử dùng để thu và lưu giữ hình ảnh một cách tự động thay vì phải dùng phim ảnh giống như máy chụp ảnh thường. Những máy chụp ảnh số đời mới thường có nhiều chức năng, ví dụ như có thể ghi âm, quay phim. Máy ảnh số hiện nay bao gồm từ loại có thể thu gọn vào trong điện thoại di động.

+ Máy ảnh kĩ thuật số là công nghệ chụp ảnh thời xưa rất khác so với bây giờ. Nếu như hiện tại bạn chỉ mất chưa đầy 1s để có được một tấm hình (chưa tính đến đẹp xấu), thì máy ảnh thời xưa đòi hỏi thời gian lên tới cả chục phút, thậm chí là hàng giờ vì máy ảnh xưa họ dùng phim mà nguyên lý hoạt động là để ánh sáng chiếu lên phim và từ đó in lại hình mà họ muốn. Tùy vào loại phim và độ nhạy sáng mà thời gian này sẽ khác nhau.

Bài viết liên quan

248