Bạn An, cô Bình đã thuê dịch vụ cung cấp loại tài nguyên nào và so với việc tự mua sắm thì việc thuê dịch vụ qua Internet có những lợi ích gì

Trả lời hoạt động 2 trang 40 Tin học 10 sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tin học 10

429


Giải Tin học 10 Kết nối tri thức Bài 8: Mạng máy tính trong cuộc sống hiện đại

Hoạt động 2 trang 40 Tin học 10: Mua hay thuê

Hãy đọc hai ví dụ và trả lời các câu hỏi:

Ví dụ 1. Bạn An có rất nhiều ảnh cần lưu nhưng ổ đĩa cứng sắp hết chỗ. Thay vì mua thêm một ổ đĩa cứng lớn, An đã đăng kí dịch vụ lưu trữ trên Internet như Dropbox, fShare. Khi cần, An chỉ cần kết nối Internet, đăng nhập và sử dụng giống như một ổ đĩa trên máy cá nhân. Nếu dùng ít thì không phải trả tiền, dùng nhiều tới một mức nào đó thì phải trả theo mức sử dụng.

Ví dụ 2. Công việc của cô Bình phải làm tài liệu rất nhiều và phải di chuyển thường xuyên. Thay vì mua phần mềm soạn thảo Word cài đặt trên máy tính ở nhà, Cô đăng kí sử dụng phần mềm Google Docs chạy trên máy chủ của Google. Cô có thể soạn thảo bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, dùng bất cứ máy tính nào miễn là có kết nối đến máy chủ Google Docs qua Internet. Văn bản cũng được lưu trên máy chủ của Google.

Câu hỏi:

1. Bạn An, cô Bình đã thuê dịch vụ cung cấp loại tài nguyên nào?

A. Phần cứng.

B. Phần mềm.

C. Dữ liệu.

2. So với việc tự mua sắm thì việc thuê dịch vụ qua Internet có những lợi ích gì?

Lời giải:

1. Đáp án: B

Bạn An, cô Bình thuê phần mềm trên Internet.

2. So với mua thì thuê công cụ tin học trên Internet có lợi ích là chi phí thấp, có thể dùng mọi lúc, mọi nơi, dùng bất kì thiết bị kết nối Internet và có thể chia sẻ tài nguyên.

Bài viết liên quan

429