Nội dung chính bài Ai ơi mồng 9 tháng 4 hay nhất | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

HoidapVietJack giới thiệu nội dung chính tác phẩm Ai ơi mồng 9 tháng 4 Ngữ văn lớp 6 Kết nối tri thức đúng nhất giúp học sinh dễ dàng nắm được đầy đủ kiến thức văn bản Ai ơi mồng 9 tháng 4 lớp 6.

506
  Tải tài liệu

Phần 1: Nội dung chính bài Ai ơi mồng 9 tháng 4 - Ngữ văn lớp 6

“Ai ơi mồng 9 tháng 4” là văn bản thuyết minh về Hội Gióng. Tác giả Anh Thư đã cung cấp những thông tin cần thiết cho người đọc như thời gian, địa điểm, tiến trình, các sự kiện tiêu biểu, ý nghĩa và đặc biệt là các nghi thức độc đáo của lễ hội Gióng cho người đọc. 

Nội dung chính bài Ai ơi mồng 9 tháng 4 hay nhất | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

Phần 2: Bố cục văn bản Ai ơi mồng 9 tháng 4 - Ngữ văn lớp 6

3 phần:

+ Phần 1: Từ đầu đến “đồng bằng Bắc Bộ”: Giới thiệu chung về lễ hội Gióng – một trong những lễ hội lớn nhất khu vực đồng bằng Bắc Bộ. 

+ Phần 2: Tiếp theo đến “với trời đất”:Tiến trình diễn ra hội Gióng. 

+ Phần 3: Đoạn còn lại: Ý nghĩa, giá trị của hội Gióng. 

Bố cục Ai ơi mồng 9 tháng 4 chính xác nhất | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

Phần 3: Tóm tắt Ai ơi mồng 9 tháng 4 - Ngữ văn lớp 6

Tóm tắt tác phẩm Ai ơi mồng 9 tháng 4 - Mẫu 1

Lễ hội Gióng là một trong những lễ hội lớn nhất ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ diễn ra trong một khu vực rộng lớn xung quanh những vết tích còn lại của Thánh Gióng (vườn cà, đền Mẫu, đền Thượng,…). Hội bắt đầu từ ngày mùng 6 tháng 4 âm lịch và kết thúc vào ngày 12 tháng 4 âm lịch. Có lễ tước cờ, rước cơm chay, rước nước, múa hát thờ, trận mô phỏng,… Tất cả đều được gìn giữ như một tài sản vô giá lưu truyền mãi về sau.

Tóm tắt Ai ơi mồng 9 tháng 4 hay, ngắn nhất (5 mẫu) | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

Tóm tắt tác phẩm Ai ơi mồng 9 tháng 4 - Mẫu 2

Bài viết giới thiệu về lễ hội Gióng là một trong những lễ hội lớn nhất ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Lễ hội được diễn ra trên một khu vực rộng lớn xung quanh có những vết tích còn lại của Gióng Cố Viên, Miếu Ban, Đền Mẫu (còn gọi là Đền Hạ), đền Thượng, tượng Thánh. Thời gian chuẩn bị tổ chức lễ hội từ ngày 1-3 đến mồng 5-4 âm lịch, lễ hội bắt đầu từ ngày mồng 6 trong những ngày này sẽ tổ chức rước cờ tới đền Mẫu và rước cơm chay (cơm cà) lên đền Thượng. Vào mùng 9 là chính hội sẽ có múa hát thờ, có hội trận và lễ khao quân rất trang trọng và hấp dẫn. Lễ hội Gióng đem lại rất nhiều giá trị văn hóa truyền thống dân tộc đặc sắc.

Bài viết liên quan

506
  Tải tài liệu