Nội dung chính bài Cây tre Việt Nam hay nhất | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

HoidapVietJack giới thiệu nội dung chính tác phẩm Cây tre Việt Nam Ngữ văn lớp 6 Kết nối tri thức đúng nhất giúp học sinh dễ dàng nắm được đầy đủ kiến thức văn bản Cây tre Việt Nam lớp 6.

445
  Tải tài liệu

Phần 1: Nội dung chính bài Cây tre Việt Nam - Ngữ văn lớp 6

“Cây tre Việt Nam” là bài kí có tính chất tùy bút được viết để làm lời bình cho bộ phim tài liệu cùng tên do các nhà điện ảnh Ba Lan thực hiện sau khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân ta kết thúc thắng lợi. Tác phẩm đã tái hiện được những phẩm chất tốt đẹp của cây tre, giống như người dân Việt: nhũn nhặn, ngay thẳng, thủy chung, can đảm. Đồng thời khẳng định được mối quan hệ thân mật, khăng khít giữa cây tre và người dân Việt Nam trong cả quá khứ, hiện tại và tương lai. Cây tre là biểu tượng cho đất nước Việt Nam, con người Việt Nam. 

Nội dung chính bài Cây tre Việt Nam hay nhất | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

Phần 2: Bố cục văn bản Cây tre Việt Nam - Ngữ văn lớp 6

3 phần:

+ Phần 1: Từ đầu đến “chí khí như người”: Giới thiệu chung về cây tre Việt Nam.

+ Phần 2: Tiếp theo đến “Tiếng sáo diều tre cao vút mãi.”:Sự gắn bó của tre trong sản xuất, chiến đấu và đời sống con người Việt Nam.

+ Phần 3: Đoạn còn lại: Cây tre là tượng trưng cho tâm hồn và khí chất con người Việt Nam. 

Bố cục Cây tre Việt Nam chính xác nhất | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

Phần 3: Tóm tắt Cây tre Việt Nam - Ngữ văn lớp 6

Tóm tắt tác phẩm Cây tre Việt Nam - Mẫu 1

Tác phẩm đã tái hiện được những phẩm chất tốt đẹp của cây tre, giống như người dân Việt: nhũn nhặn, ngay thẳng, thủy chung, can đảm. Đồng thời khẳng định được mối quan hệ thân mật, khăng khít giữa cây tre và người dân Việt Nam trong cả quá khứ, hiện tại và tương lai.

Tóm tắt Cây tre Việt Nam hay, ngắn nhất (5 mẫu) | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

Tóm tắt tác phẩm Cây tre Việt Nam - Mẫu 2

Từ xưa, cây tre đã là người bạn thân thiết của người dân Việt. Cũng như dân ta, cây tre có những phẩm chất quý giá như nhũn nhặn, ngay thẳng, thủy chung, can đảm. Chính vì vậy, mà cây tre đã trở thành một biểu tượng của người dân Việt Nam, của dân tộc Việt Nam.

Bài viết liên quan

445
  Tải tài liệu