Nội dung chính bài Lắc-ki thực sự may mắn hay nhất | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

HoidapVietJack giới thiệu nội dung chính tác phẩm Lắc-ki thực sự may mắn Ngữ văn lớp 6 Kết nối tri thức đúng nhất giúp học sinh dễ dàng nắm được đầy đủ kiến thức văn bản Lắc-ki thực sự may mắn lớp 6.

385
  Tải tài liệu

Phần 1: Nội dung chính bài Lắc-ki thực sự may mắn - Ngữ văn lớp 6

Đoạn trích “Lắc-ki thực sự may mắn” trích chương VI của “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” kể về hành trình chú mèo mun Gióc-ba và các bạn mèo thực hiện lời hứa tìm cách dạy hải âu mồ côi tập bay. Qua đó thể hiện tình yêu thương giữa các loài vật với nhau. Chúng yêu thương nhau bằng tất cả tấm lòng, từ trái tim đơn giản và không toan tính.

Nội dung chính bài Lắc-ki thực sự may mắn hay nhất | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

Phần 2: Bố cục văn bản Lắc-ki thực sự may mắn - Ngữ văn lớp 6

3 phần:

+ Phần 1: Từ đầu đến “mà mèo thì không bay”: Cuộc nói chuyện của Lắc-ki với mèo Anh-xtanh. 

+ Phần 2: Tiếp theo đến “con đười ươi rít lên”: Cuộc nói chuyện của Lắc-ki với con đười ươi.

+ Phần 3: Còn lại: Cuộc nói chuyện của Lắc-ki và Gióc-ba.

Bố cục Lắc-ki thực sự may mắn chính xác nhất | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

Phần 3: Tóm tắt Lắc-ki thực sự may mắn - Ngữ văn lớp 6

Tóm tắt tác phẩm Lắc-ki thực sự may mắn - Mẫu 1

Lắc-ki lớn nhanh như thổi dưới sự bao bọc của đàn mèo. Thế nhưng Lắc-ki không muốn bay mà chỉ muốn làm mèo. Một buổi chiều, chú khỉ Mát-thiu đã khiến Lắc-ki hiểu lầm rằng lũ mèo chỉ muốn nuôi béo để ăn thịt hải âu. Lắc-ki buồn rầu khiến lũ mèo lo lắng. Sau khi nghe kể lại, Gióc-ba giận dữ khi biết Mát-thiu xấu tính khiến Lắc-ki suy nghĩ vớ vẩn. Gióc-ba giải thích cặn kẽ cho Lắc-ki hiểu rằng lũ mèo luôn yêu quý hải âu và giúp hải âu nhận ra những đặc điểm khác nhau giữa chúng.

Tóm tắt Lắc-ki thực sự may mắn hay, ngắn nhất (5 mẫu) | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

Tóm tắt tác phẩm Lắc-ki thực sự may mắn - Mẫu 2

Câu chuyện kể về Lắc-ki một chú hải âu được sống trong sự yêu thương đùm bọc của một bầy mèo trong tiệm tạp hóa của Harry. Gióc-ba và Anh-xtanh luôn tìm cách để có thể dạy cho Lắc-ki tập bay còn Lắc-ki thì không hề muốn nó chỉ muốn được làm một con mèo. Vào một ngày Lắc-ki gặp Mét-thiu là một con đười ươi, Mét-thiu đã nói những lời lẽ rất khó nghe khiến Lắc-ki nghĩ rằng Gióc-ba nuôi nó chỉ để nó lớn và sẽ ăn thịt nó, nó suy nghĩ rất nhiều và buồn bã. Khi Gióc-ba biết chuyện đã giải thích cho nó nghe rằng tất cả mọi người đều yêu thương, che chở cho nó vì nó là một con hải âu xinh đẹp đáng yêu chứ không phải vì bất cứ điều gì. Và Lắc -ki đã giúp bầy mèo biết trân trọng quý mến và yêu thương một kẻ khác mình.

Bài viết liên quan

385
  Tải tài liệu