Nội dung chính bài Cô bé bán diêm hay nhất | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

HoidapVietJack giới thiệu nội dung chính tác phẩm Cô bé bán diêm Ngữ văn lớp 6 Kết nối tri thức đúng nhất giúp học sinh dễ dàng nắm được đầy đủ kiến thức văn bản Cô bé bán diêm lớp 6.

457
  Tải tài liệu

Phần 1: Nội dung chính bài Cô bé bán diêm - Ngữ văn lớp 6

“Cô bé bán diêm” là một câu chuyện cảm động kể về một cô bé bán diêm vào đêm giao thừa giá lạnh vì không bán được que diêm nào nên cô bé không dám trở về nhà. Từ sự đói rét ấy, cô bé đã tự tạo cho mình những điều ước quý giá từ những que diêm còn chưa bán được. Qua câu chuyện, chúng ta cảm nhận được lòng thương cảm sâu sắc của An-đéc-xen với những số phận trẻ thơ bất hạnh. Nhà văn đã cất lên thông điệp hãy phấn đấu vì một ngày mai tốt đẹp cho tuổi thơ tràn đầy niềm vui, tiếng hát, hòa bình và hạnh phúc.

Nội dung chính bài Cô bé bán diêm hay nhất | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

Phần 2: Bố cục văn bản Cô bé bán diêm - Ngữ văn lớp 6

3 phần:

+ Phần 1: Từ đầu đến “cứng đờ ra”: Hoàn cảnh đáng thương của cô bé bán diêm. 

+ Phần 2: Tiếp theo đến “chầu Thượng đế”: Những lần quẹt diêm những mơ ước giản dị hiện ra

+ Phần 3: Đoạn còn lại: Cái chết của cô bé bán diêm và thái độ của mọi người.

Bố cục Cô bé bán diêm chính xác nhất | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

Phần 3: Tóm tắt Cô bé bán diêm - Ngữ văn lớp 6

Tóm tắt tác phẩm Cô bé bán diêm - Mẫu 1

Trong đêm giá rét tuyết phủ đầy trời, có một em bé bán diêm đầu trần, chân đất đi giữa màn đêm, mong bán được diêm. Nhưng không ai đoái hoài đến cô bé tội nghiệp. Em liền tìm một góc khuất, có hai bức tường để ngồi nghỉ. Vì quá giá lạnh, em đã đốt các que diêm và ảo ảnh dần hiện ra trước mắt em: Lò sưởi, bàn ăn, cây thông Noel và cả bà em. Thấy bà em đã đốt cả bao diêm và đi với bà lên với thượng đế.

Tóm tắt Cô bé bán diêm hay, ngắn nhất (5 mẫu) | Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 6

Tóm tắt tác phẩm Cô bé bán diêm - Mẫu 2

Truyện kể về một cô bé mồ côi mẹ, sống với một ông bố khắc nghiệt và phải đi bán diêm để kiếm sống. Vào ngày cuối năm, đã nửa đêm em vẫn không bán được que diêm nào và không dám về nhà. Vì quá lạnh nên em đã đốt những que diêm của mình lên để sưởi ấm, mỗi một que đốt lên là một ước mơ của em hiện ra và khi que cuối cùng cháy hết là lúc em lìa đời. Ngày đầu năm, mọi người tìm thấy một cô bé đã lạnh cóng với nụ cười nở trên môi.

Bài viết liên quan

457
  Tải tài liệu