Giáo dục Công dân 9 Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả

Lý thuyết tổng hợp Giáo dục Công dân lớp 9 Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả chọn lọc năm 2021 – 2022 mới nhất gồm tóm tắt lý thuyết và hơn 1000 bài tập ôn luyện GDCD 9. Hy vọng bộ tổng hợp lý thuyết Giáo dục Công dân lớp 9 sẽ giúp học sinh củng cố kiến thức, ôn tập và đạt điểm cao trong các bài thi trắc nghiệm môn GDCD 9.

571
  Tải tài liệu

Lý thuyết GDCD 9 Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả

 

I. Khái quát nội dung câu chuyện

- Lê Thế Trung làm việc có năng suất, chất lượng , hiệu quả: Tốt nghiệp lớp y tá, tự học thêm để trở thành người chữa bệnh bằng thuốc nam giỏi.

- Năm 1963 ông tốt nghiệp loại xuất sắc tại học viện Ki- Rốp ở Lê-Nin- Grát về chuyên ngành bỏng. Năm 1965 ông hoàn thành 2 cuốn sách về bỏng để kịp thời phát đến các đơn vị trong toàn quốc.

- Ông nghiên cứu thành công, tìm da ếch thay thế da người trong điều trị bỏng.

- Chế ra loại thuốc bỏng mang tên B76 và nghiên cứu thành công gần 50 loại thuốc khác cũng có giá trị chữa bỏng và đem lại hiệu quả cao.

- Bác sỹ Lê Thế Trung là người : Say mê, tìm tòi, sáng tạo trong công việc, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.

⇒ Ý nghĩa : Trong bất kể lĩnh vực nào, làm việc có năng suất phải luôn luôn đi cùng với đảm bảo chất lượng, thì công việc mới đạt hiệu quả cao.

Hỏi đáp VietJack

II. Nội dung bài học

2. 1 Khái niệm

- Làm việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả là tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao, cả về nội dung và hình thức, trong một thời gian nhất định.

- Làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả là yêu cầu đối với lao động trong sự nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội.

- Để làm việc có năng suất hiệu quả, chất lượng, mỗi người lao động phải tích cực nâng cao tay nghề, rèn luyện sức khỏe, lao động một cách tự giác, có kỉ luật và luôn năng động, sáng tạo.

Lý thuyết GDCD 9 Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả hay, chi tiết

Năng suất , chất lượng hiệu quả công việc

2.2 Ý nghĩa:

Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là yêu cầu đối với mỗi người trong thời đại ngày nay. Vì nó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình và xã hội.

2.3 Cách rèn luyện

Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, mỗi người lao động phải tích cực nâng cao tay nghề, rèn luyện sức khỏe, lao động một cách tự giác, có kỉ luật và luôn năng động, sáng tạo.

Bài viết liên quan

571
  Tải tài liệu